Airbnb là gì? Vì sao mô hình dịch vụ Airbnb được ưa thích

 

Airbnb là gì? Lý do mà Airbnb ngày càng trở nên phổ biến rộng khắp và nó sẽ có tác động tích cực hay tiêu cực tời dịch vụ ngành Khách sạn - Nhà hàng? 

Đây hẳn là câu hỏi của nhiều người đặt ra vậy hãy cùng đi tìm kiếm câu trả lời với Vissai ngay sau đây nhé: 

Airbn là gì?

  • Airbnb được hiểu là từ viết tắt của cụm từ trong tiếng anh -  AirBed and Breakfast. Đây là một mô hình startup nhằm kết nối chính những người có nhu cầu thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có mong muốn cũng như có phòng cho thuê trên khắp thế giới. 
  • Dịch vụ này được thực hiện thông qua ứng dụng di động được tải trên app của điện thoai, có thể hiểu tương tự như các ứng dụng chia sẻ xe của Uber. Đồng thời tất cả các công đoạn từ đặt phòng, tìm kiếm người cho thuê đến thanh toán sẽ được thực hiện thông qua app Airbnb, bằng việc sử dụng thẻ tín dụng. Chính nhà trung gian Airbnb này sẽ thu một khoản phí nhất địng đối với cả những người cần đặt phòng và những người chủ nhà cho thuê phòng.

 airbnb la gi

Airbnb là gì? Ngắn gọn airbnb là một mô hình kết nối người cần thuê nhà với những người có phòng để cho thuê

  • Khoản phí được thu đối với chủ nhà ở mức 3% trên tổng giá trị của giá thành căn phòng được đặt, phí thu đối với khách hàng đặt phòng dao động ở mức 6 tới 12% và mức phí này sẽ được hiển thị ngay chính trong quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ. Mức phí này sẽ luôn đảm bảo việc người thuê phòng phải trả chi phí thấp hơn khi thực hiện đặt phòng khách sạn qua các dịch vụ khác.
  • vào tháng 8 năm 2008, hai sinh viên ngành Thiết kế sống tại thành phố San Francisco đã thử chia một phần căn hộ mình cho khách du lịch thuê. Sau đó, khi nhìn được một tiềm năng to lớn của mô hình này, chính hai sinh viên này đã kêu gọi thêm những người bạn để góp vốn thành lập nên một website,dần dần phát triển chúng và lấy tên là Airbnb. Bây giờ, dịch vụ Airbnb đặt phòng và cho thuê phòng đã trở thành một địa chỉ đặt phòng rất chất lượng, uy tín, được nhiều du khách lựa chọn. 
  • Hiện tại, dịch vụ Airbnb đã được có mặt rộng khắp ở hơn 190 quốc gia trong đó có Việt Nam.

Mô hình Airbnb vì sao được ưa chuộng?

Sau câu trả lời cho Airbnb là gì? Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn hiểu mô hình Airbnb hoạt động vì sao lại rất được ưa chuộng ở rộng khắp các quốc gia trên toàn thế giới.

Hãy cùng liệt kê những lý do lớn sau đây nhé:

  1. Giá cả phải chăng, tiện nghi phù hợp với đông đảo người sử dụng
  • Theo ông Kenneth Atkinson tức Chủ tịch  tập đoàn Grant Thornton, có khoảng 8000 cơ sở đã tham gia Airbnb ở Việt Nam khi tính đến tháng 6 năm 2017. Với giá rẻ, chất lượng phục vụ tốt, nhiều du khách đã quyết định chọn đặt phòng qua Airbnb thay vì  ở khách sạn.
  • Với mức giá trung bình mỗi phòng trên Airbnb dao động khoảng 35 USD/đêm trở lên.
  1. Có những căn nhà đẹp lung linh, ấn tượng
  • Căn hộ Airbnb là gì? Hầu hết tại các ngôi nhà hay căn hộ ở Việt Nam đều được trang trí và xây dựng một cách rất phong phú và ấn tượng như: phong cách vintage style, Modern Minimalist Style hay Vietnamese Classic Style  … Không chỉ dừng lại tại đó, các host Airbnb rất tốt tính, hiếu khách và rất phù hợp khi bạn muốn trải nghiệm không gian ấm cúng ở các địa phương.
  • Bạn có thể gặp được những người chủ sẵn sàng chuyện trò hàn huyên và chia sẻ những kinh nghiệm với bạn cả đêm. Đây hẳn sẽ là một trải nghiệm ấn tượng với dân “phượt” và ưa sự khám phá, mới mẻ.

airbnb la gi

Căn hộ airbnb ấn tượng

Host airbnb là gì?

airbnb la gi

  • Host Airbnb là gì? Đó là những người có nhu cầu mong muốn chia sẻ và cho thuê căn hộ của mình.
  • Co-host là tên của một chương trình do chính app Airbnb triển khai, phát triển để nhằm mục đích giúp chính những Host sử dụng Aribnb có thể lựa chọn cho mình một người giúp đỡ hay có tên gọi khác là trợ lý đắc lực quản lý những listing 1 cách có hiệu quả trên app Airbnb. 
  • Chương trình này tạo ra không chỉ dành riêng cho các superhost mà bất cứ một host nào đang hoạt động và sử dụng dịch vụ của Airbnb cũng có thể trải nghiệm sử dụng ứng dụng này.

airbnb la gi

Trên đây Vissai đã trả lời xong câu hỏi Airbnb là gì? Hy vọng có thể giúp quý khach có được lựa chọn tốt nhất cho chuyến du lịch của mình!

 

Bài viết khác

KHÁCH SẠN VISSAI TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY

VISSAI HOTEL NINH BÌNH TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY Do nhu cầu mở rộng quy mô, kh ...

Top 10 món ăn đặc sản Ninh Bình bạn không thể bỏ qua

TOP 10 MÓN ĂN ĐẶC SẢN NINH BÌNH BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA Nếu đến Ninh Bình ngoài ...


Giá vé tham quan du lịch Ninh Bình ( Cập nhật tháng 5/2020)

Luôn nằm trong top những tỉnh có lượng khách du lịch lớn với đầy đủ những yếu tố ...

Xe khách đi Ninh Bình

Ninh Bình là nút giao thông quan trọng với 9 quốc lộ dàn đều trên tất cả quận, t ...


Du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng không những bởi vẻ đẹp non nước hữu tình mà nó còn mang ý ng ...

Du lịch Ninh Bình - Bạn đã biết "check in" địa điểm nào hay chưa?

Du khách có thể du lịch đến Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, t ...