Du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng không những bởi vẻ đẹp non nước hữu tình mà nó còn mang ý nghĩa đẹp về lịch sử tâm linh, điều đó đã đưa Ninh Bình trở thành địa điểm thăm quan lý tưởng nhiều du khách lựa chọn. Cùng VISSAI khám phá những điểm nổi bật tại vùng đất cổ này.

Xem thêm:

KINH NGHIỆM DU LỊCH NINH BÌNH

1. Thời điểm đi du lịch Ninh Bình

Ninh Bình mùa nào cũng đẹp du khách có thể tới thăm quan quanh năm

Ninh Bình mùa nào cũng đẹp

Thời tiết Ninh Bình chia làm 2 mùa rõ rệt mùa mưa và mùa nắng, đến Ninh Bình bạn có thể đi vào bất kỳ mùa nào bởi mỗi mùa  lại có những vẻ đẹp riêng cuốn hút khó cưỡng lại. Tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất để tới Ninh Bình là từ tháng 1 đến tháng 3. Lúc này thời tiết còn mát mẻ bạn có thể vừa ngồi thuyền tận hưởng những cảnh quan thơ mộng cũng có thể vãn cảnh chùa cầu may mắn cho một năm thuận buồm xuôi gió.

Ngoài ra, cuối tháng 5 đầu tháng 6 cũng là thời điểm lý tưởng để  ngắm cánh đồng lúa chín vàng khi tham quan Tam Cốc, hay tham quan rừng Cúc Phương mùa bướm nở để ngắm ngàn con bướm bay ngợp trời,....Nếu sắp xếp được thời gian bạn có thể đến tham quan Ninh Bình vào hai thời điểm trên thì khi nào rảnh tới Ninh Bình cũng được bởi Du lịch Ninh Bình mùa nào cũng đẹp, quanh năm mỗi mùa lại có những trải nghiệm riêng biệt. Cùng nghiên cứu thêm thời tiết kiện tại của Ninh Bình trước khi lên đường để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất nhé. 

2.Phương tiện di chuyển đến Ninh Bình

Có thể di chuyển đến Ninh Bình bằng xe máy, ô tô, tàu hỏa

Ninh Bình cách Hà Nội 93 km về phía Nam- có đường quốc lộ và  tuyến đường sắt Bắc Nam chạy qua nên du khách có thể về Ninh Bình bằng nhiều cách khác nhau từ phương tiện cá nhân như: ô tô, xe máy hay đi bằng tàu hỏa, xe bus hoặc xe khách. 

Xe khách Hà Nội - Ninh Bình có hàng chục chuyến mỗi ngày bắt đầu từ 5h sáng đến 23h đêm như: xe Sao Việt, Hoàng Long, Gia Minh, Vũ Thưởng,... Di chuyển từ Hà Nội về Ninh Bình mất khoảng 2 giờ đồng hồ, chi phí từ 100.000đ - 150.000đ ( tùy thuộc chất lượng của xe).

Nếu bạn đi phương tiện cá nhân thì đi theo đường Giải Phóng qua bến xe Giáp Bát lên cao tốc Pháp Vân - cầu Giẽ từ đó đi về hướng Phủ Lý  ( Hà Nam) di chuyển tới Ninh Bình dễ dàng. 

Ngoài ra, nếu bạn di chuyển từ vùng miền tới Ninh Bình:

Hà Nội - Ninh Bình: 

Cách Hà Nội 93km nên di chuyển bằng ô tô là sự lựa chọn hợp lý nhất cho gia đình. Bạn và gia đình có thể di chuyển bằng xe ô tô riêng hoặc đi xe khách đưa đón giá rẻ tiện lợi. Chỉ mất khoảng 2 tiếng di chuyển trên cao tốc bạn đã tới Ninh Bình xinh đẹp rồi.

Sài Gòn - Ninh Bình

Nếu bạn di chuyển từ Sài Gòn ra thì có rất nhiều phương án. Tiện lợi và nhanh nhất là máy bay, ô tô, tàu hỏa,...máy bay thì bạn có thể về Hà Nội và bắt xe khách về Ninh Bình. Còn nếu đi ô tô bạn có thể đặt xe giường nằm ở bến xe miền Đông sau đó đi thẳng đến Ninh Bình. Còn nếu đi Tàu thì bạn đi về trung tâm Ninh Bình

Từ các tỉnh khác

Có quốc lộ chạy qua nên di chuyển đến Ninh Bình bằng phương tiện ô tô là chủ yếu. Hoặc muốn trải nghiệm hơn bạn có thể sử dụng phương tiện đường sắt đến Ninh Bình nhé. Tùy vào điều kiện kinh tế mà từ đó bạn đưa ra được phương án hợp lý.

3. Dịch vụ lưu trú tại Ninh Bình

Đến Ninh Bình bạn có thể lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn khác nhau tùy thuộc vào sở thích cũng như điều kiện kinh tế cho phép. Ngoài những khách sạn sang trọng thì bạn có thể lựa chọn nhà nghỉ bình dân có mức giá từ 200.000đ -300.000đ/ đêm để hợp lí chi phí, hoặc lựa chọn homestay để có những trải nghiệm mới lạ. Bạn nên lựa chọn những nhà nghỉ, khách sạn ở gần trung tâm để việc di chuyển thuận tiện hơn. Dưới đây là một số khách sạn, nhà nghỉ chúng tôi giới thiệu:

Khách sạn VISSAI ngay trung tâm dễ dàng di chuyển đến các địa điểm nổi tiếng

Có 5 hạng phòng cho các đối tượng khách hàng khác nhau

Dịch vụ đẳng cấp chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng

  • Vissai Hotel Ninh Bình

Hotline: 02293 894 567 / 02293 894 555

Địa chỉ: 848 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Ninh Bình

  • Resort Emeralda Ninh Bình

Địa chỉ: Đầm Vân Long, Gia Vân, Gia Viễn, Ninh Bình

  • Thanh Binh Hotel

Địa chỉ: 31 đường Lương Văn Tụy, Ninh Bình

Các bạn nên đặt phòng sớm trong dịp lễ tết hay mùa du lịch bởi thời điểm này phòng rất nhanh hết.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NINH BÌNH KHÔNG THỂ BỎ QUA

Dưới đây là 10 địa điểm du lịch Ninh Bình bạn chắc chắn phải ghé qua nhé:

1. Khu du lịch sinh thái Tràng An

  • Vé thăm quan là 200.000đ / khách, trẻ em dưới 1m4 là 100.000đ/ khách.
  • Địa điểm tại xã Ninh Xuân - Hoa Lư - Ninh Bình.

Đã tới Ninh Bình chắc chắn bạn phải ghé Tràng An để ngắm nhìn dãy núi đá vôi trùng điệp được xen kẽ bởi những hang động lớn. Vẻ đẹp của núi rừng hùng vỹ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất Ninh Bình đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thể giới.  Vẻ đẹp đó đã lan tỏa đến các nước xa xôi, mà cả thế giới đều ngạc nhiên bởi vẻ đẹp ấn tượng trong bộ phim đình đám King Kong. 

Tràng An - vẻ đẹp non nước hữu tình không nơi nào sánh bằng

Tới đây du khách sẽ được ngồi thuyền khám phá cảnh sắc với ba tuyến hành trình khác nhau, tùy thuộc vào việc mua vé: 

- Tuyến 1: Đền Trình - Đền Trần - Phủ Khống

- Tuyến 2: Đền Thánh Cao Sơn - Hành Cung Vũ Lâm - Phim trường Kong.

- Tuyến 3: Hang Đột - Đền Suối Tiên - Phim trường Kong.

2. Tam Cốc - Bích Động

Vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 Tam Cốc phủ một màu vàng của lúa chín

Phí thăm quan:

  • Vé tham quan: 120.000đ/người/lượt – Trẻ em dưới 1,40m: 60.000đ/người/lượt
  • Vé đi đò: 150.000đ/lượt/thuyền (4 khách Việt Nam) – 150.000đ/lượt/thuyền (2 khách nước ngoài) – Miễn phí trẻ em dưới 3 tuổi
  • Địa điểm: Thôn Văn Lâm. Xã Ninh Hải, Huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Tam Cốc có  ý nghĩa là " ba hang " gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Đây là tuyến du lịch thuyền đầu tiên ở khu du lich Tam Cốc - Bích Động. Độ dài Hang Cả là 127m, cửa hang rộng xuyên qua một quả núi lớn. Ở trong trang có nhiều nhũ đá rủ xuống với muôn hình vạn trạng rất bắt mắt.

Bích Động - ý nghĩa là " động xanh " được tể tướng Nguyễn Nhiễm ( thân phụ đại thi hào Nguyễn Du đặt cho năm 1773) nằm cách Tam cốc 2km, phía trước động có nhánh sông Ngô Đồng uốn lượng quanh núi, bên kia là đồng lúa trải dài như thấm thảm lụa trắng yên bình.

3. Cố đô Hoa Lư


Là 1 trong 4 vòng cốt lõi của quần thể Tràng An, Cố đô Hoa Lư mang vẻ đẹp kỳ vỹ gắn với những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc

  • Phí vào thăm quan:  20.000đ/người
  • Địa điểm: Xã Trường Yên, Huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Là 1 trong 4 vùng cốt lõi của quần thể di sản Tràng An, cố đô Hoa Lư có diện tích quy hoạch 13,87km2 thuộc tỉnh Ninh Bình. Với bề dày hơn 1000 năm, cố đô Hoa Lưu lưu trữ các di tích lịch sử qua nhiều thời đại.

4. Hang Múa

Thánh địa sống ảo nhất năm Hang Múa mang vẻ đẹp kỳ vỹ ấn tượng 

  • Phí vào thăm quan:  100.000đ/khách
  • Địa điểm: Xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Được du khách ví von là là thánh địa sống ảo nhất năm Hang Múa mang vẻ đẹp kỳ vỹ, ấn tượng vừa mang nét cổ.  Với hơn 400 bậc thang rêu phong dẫn đến đỉnh núi mua bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của Tam Cốc.

Không phải ngẫu nhiên Hang Múa được ví như vạn lý trường thành thu nhỏ, nó mang vẻ đẹp hài hòa giữa vẻ đẹp thiên nhiên của đất trời và sự sáng tạo trong kiến trúc của con người. Hàng ngàn bức ảnh sống ảo cực hot được lưu truyền trên mạng đã chứng minh cho sức hot của địa điểm du lịch nổi tiếng này.

5. Chùa Bái Đính


Là quần thể chùa lớn nổi tiếng với nhiều kỷ lục được xác lập như: chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất Châu Á, chùa của hành lang La Hán dài nhất Châu

  • Phí vào thăm quan:  Miễn phí thăm quan
  • Địa điểm: Xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình

Là quần thể chùa lớn nổi tiếng với nhiều kỷ lục được xác lập như: chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất Châu Á, chùa của hành lang La Hán dài nhất Châu Á hay chùa có tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam á,... Đến Ninh Bình bạn nhớ ghé ba chùa Bái Đính để tham quan hang sáng, động tối, đền thờ thần Cao Sơn, Thánh Nguyễn nhé.

6. Động Am Tiêm - " tuyệt tình cốc" ở Ninh Bình

Mệnh danh là Tuyệt Tình Cốc vẻ đẹp nơi đây mang chút thơ pha chút u ám

Qua các bộ phim Trung Quốc cổ trang chắc hẳn không ít lần chúng ta suýt xoa trước vẻ đẹp hoang sơ trữ tình. Không cần đi đâu xa, đến Ninh Bình bạn sẽ được tận mắt thấy những cảnh đẹp mãn nhãn. Một nét đẹp nên thơ pha chút u ám mang cho Ninh Bình một vẻ đẹp riêng, vẻ đẹp khó đoán.

7. Nhà thờ Phát Diệm

Được ví là " kinh đô công giáo" của Việt Nam Phát Diệm được đánh giá là nhà thờ đẹp nhất Việt Nam.

  • Phí vào thăm quan:  Miễn phí thăm quan
  • Địa điểm: TT Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình

Với tên gọi khác là nhà thờ đá Phát Điệm - là một quần thể nhà thờ Công giáo rộng 22ha nằm tại thị trấn Phát Diệm - Kim Sơn - Ninh Bình. Được ví là " kinh đô công giáo" của Việt Nam Phát Diệm được đánh giá là nhà thờ đẹp nhất Việt Nam.

8. Đầm Vân Long

Vân Long đợc mệnh danh là " vịnh không sóng" vì khi đi trên thuyền đầm du khách sẽ thấy mặt nước phẳng như tấm gương khổng lồ.

Phí thăm quan

  • Vé thắng cảnh: 20.000đ/khách
  • Vé đò: 60.000đ/đò/2 khách

Địa điểm: xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình

Vân Long đợc mệnh danh là " vịnh không sóng" vì khi đi trên thuyền đầm du khách sẽ thấy mặt nước phẳng như tấm gương khổng lồ. Bức tranh sơn thủy mặc phản chiếu từng nét tạc mạnh mẽ của những khối núi đá vôi mang hình dáng đúng với tên gọi như núi Mèo Cào, Núi Mâm Xôi, núi Hòn Sách, núi Đá Bàn, núi Nghiên, núi Mồ Côi, núi Cô Tiên....

9. Vườn chim Thung Nham

Vườn chim Thung Nham nằm ổ Ninh Hải - Hoa Lư là một trong những điểm du lịch hồi tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh, cảnh quan và đa dạng sinh học

  • Phí tham quan:
    • Vé vào Khu du lịch: 100.000đ/khách – Trẻ em dưới 0.8m miễn phí – Trẻ em từ 0.8 – 1.3m: 50% giá vé – Trẻ em từ 1.3m trở lên tính như người lớn
    • Vé thuyền thăm Vườn Chim: 20.000đ/khách
    • Vé hang Bụt: 20.000đ/khách
  • Địa chỉ: thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Vườn chim Thung Nham nằm ổ Ninh Hải - Hoa Lư là một trong những điểm du lịch hồi tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh, cảnh quan và đa dạng sinh học. Tới đây du khách được khám phá cuộc sống hoang dã của gần 40 loài chim với cả hơn 50 ngàn con. Một cảm giác thật tuyệt khi được ngồi trên thuyền chiêm ngưỡng khu đầm hà mình vào thiên nhiên đất trời.

10. Vườn Quốc Gia Cúc Phương.

Cúc Phương có những khoảng thời gian đẹp như miền cổ tích. Hàng ngàn cánh bướm dập dìu bay lượn vào mùa sinh sản khiến ta xao xuyến bồi hồi.

  • Phí vào thăm quan:  60.000đ/khách – Học sinh, sinh viên: 20.000đ/khách – Trẻ em: 10.000đ/khách
  • Địa điểm: Xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình

Cúc Phương có những khoảng thời gian đẹp như miền cổ tích. Hàng ngàn cánh bướm dập dìu bay lượn vào mùa sinh sản khiến ta xao xuyến bồi hồi. Một vẻ đẹp chốn thần tiên ngay giữa đời thực thơ mộng. NGoài ra tới đây duu khách có thể khám phá hệ thống thực vật phong phí, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, tham gia chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng,...

Ngoài ra, đến Ninh Bình còn muôn vàn địa điểm lý tưởng khiến bạn thỏa sức sống ảo.

ẨM THỰC DU LỊCH NINH BÌNH

1. Dê núi


Đến Ninh Bình mà chưa thưởng thức món này thì thật đáng tiếc, món ăn đặc trưng Ninh Bình nổi tiếng toàn quốc với nhiều cách chế biến khác nhau.  Thịt dê thơn, săn chắc nổi tienegskhoong nơi nào có được. 

2. Gỏi cá nhệch Ninh Bình


Gỏi Cá nhệch Kim Sơn tuyệt vời không nơi nào có được. Món ăn này đặc trưng được chế biến hết sức kỳ công có mùi đặc trưng ăn một lần nhớ mãi không quên. Hương thơm bùi bùi của gạo nếp rang, vị chua thanh của giấm cùng với cái cay nóng của tỏi, tiêu tất cả làm nên một món ăn rất Ninh Bình. 

3. Cua đồng rang lá lốt

Đây là một món ăn đậm chất quê phổ biến ở Ninh Bình. Cua đồng được bắt về chế biến cẩn thận, lá lốt rửa sạch thái sợi. Hai nguyên liệu được rang chung với nhau theo một công thức rất riêng biệt tạo nên một mùi vị tuyệt vời.

Vị giòn tan của cua đồng cùng với mùi đặc trưng của lá lốt  ăn với cơm nóng là tuyệt cú mèo.

4. Ốc núi luộc Ninh Bình

Nổi tiếng với vị ngọt tự nhiên, đậm đà do ốc ăn lá cây cổ và một số loại thuốc quý. Bởi thế ốc núi được chế biến thành nhiều món khác nhau như nướng, xào me, xào tỏi,... nhưng luộc vẫn được ưa chuộng nhất bởi nó giữ được vị đặc trưng không bị lấn át bởi gia vị nào khác.

5. Cơm cháy

Không thể không nhắc đến Cơm Cháy - đặc sản nổi tiếng nhất ở Ninh Bình. Bạn có thể bắt gặp cơm cháy ở bất kỳ đâu trên đất nước nhưng không thể giống Ninh Bình, ở đây cách chiên sốt đều khác biệt nó mang đến hương vị đậm đà

TOUR DU LỊCH NINH BÌNH

Đến Ninh Bình có rất nhiều địa điểm vui chơi, bạn có thể tranh thủ cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ để tham quan Ninh Bình. Có rất nhiều tour du lịch Ninh Bình, bạn có thể dựa vào mục đích và điều kiện để lựa chọn cho phù hợp

Tour du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Hà Nội – Chùa Bái Đính – Tràng An

Ngày 2: Nhà thờ đá Phát Diệm – Vân Long – Hà Nội

Tour du lịch Ninh Bình 1 ngày

-  Du lịch Ninh Bình – Hoa Lư – Tam Cốc – Bích Động

- Du lịch Cúc Phương

- Du lịch Ninh Bình – Tràng An – Bái Đính

Lịch trình đi 1 ngày rất dày chính vì vậy bạn hãy cân nhắc bởi đi trong một ngày đi được ít điểm mà di chuyển nhiều sẽ rất mệt mỏi ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tour du lịch Ninh Bình 3 ngày 2 đêm

Nếu không có thời gian bạn có thể ghé Cúc Phương để thăm quan, với lịch trình 1 ngày 1 sẽ đi được ít điểm, vậy nên có thể ưu tiên lịch trình 2 ngày để có một chuyến đi ý nghĩa hơn. 

Nếu bạn đang lăn tăn không biết có nên đi Ninh Bình hay không thì đừng ngần ngại book lịch luôn thôi. Ninh Bình mang vẻ đẹp yên bình khiến bất kỳ ai cũng say mê.

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN NINH BÌNH PLAZA

MST:  2700280638-005 do Phòng ĐKKD Ninh Bình cấp ngày 23/03/2017

 Số 848, Đường Trần Hưng Đạo, Phường Tân Thành, TP. Ninh Bình, Việt Nam

 +84-2293 894 567 / +84-2293 894 555

 +84-2293 899 609

 info@vissaihotel.vn

 www.facebook.com/vissaihotelninhbinh

 www.vissaihotel.vn ; www.vissaihotel.com.vn

Xem thêm:

  • Tràng An vẻ đẹp thơ mộng đậm chất trữ tình không đâu sánh bằng
  • Tam cốc - Bích Động đẹp thơ mộng
  • "Tuyệt tình cốc" tại Ninh Bình

 

Bài viết khác

KHÁCH SẠN VISSAI TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY

VISSAI HOTEL NINH BÌNH TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY Do nhu cầu mở rộng quy mô, kh ...

Top 10 món ăn đặc sản Ninh Bình bạn không thể bỏ qua

TOP 10 MÓN ĂN ĐẶC SẢN NINH BÌNH BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA Nếu đến Ninh Bình ngoài ...


Giá vé tham quan du lịch Ninh Bình ( Cập nhật tháng 5/2020)

Luôn nằm trong top những tỉnh có lượng khách du lịch lớn với đầy đủ những yếu tố ...

Xe khách đi Ninh Bình

Ninh Bình là nút giao thông quan trọng với 9 quốc lộ dàn đều trên tất cả quận, t ...


Du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng không những bởi vẻ đẹp non nước hữu tình mà nó còn mang ý ng ...

Du lịch Ninh Bình - Bạn đã biết "check in" địa điểm nào hay chưa?

Du khách có thể du lịch đến Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, t ...