Top 10 món ăn đặc sản Ninh Bình bạn không thể bỏ qua

TOP 10 MÓN ĂN ĐẶC SẢN NINH BÌNH BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Nếu đến Ninh Bình ngoài cảnh quan tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua những món ăn nổi tiếng ở đây nhé. Cùng điểm danh top 10 món ăn đặc sản Ninh Bình.

Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình

Đến Ninh Bình  bạn đã biết check in tại điểm nào hay chưa?

Giá vé du lịch Ninh Bình

Cẩm nang du lịch Tràng An từ A -Z

Review Cúc Phương - mùa bướm nở như tranh cổ tích

 

1. Cơm cháy Ninh Bình

Xôi trứng kiến

Cơm cháy Ninh Bình

Nhắc đến đặc sản Ninh Bình bạn không thể bỏ qua cơm cháy ruốc nhé. Đây là một món ăn khá quen thuộc với mọi người,  phần cơm dưới đáy nồi thành tảng được phơi khô dưới ánh nắng sau đó chiên ngập dần để giòn tan. Đến Ninh Bình bạn có thể mua cơm cháy ở nhiều nơi như: Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc,....

2. Xôi trứng kiến

Xôi trứng kiến

Xôi trứng kiến

Nhiều người chỉ nghĩ món ăn này chỉ có ở những vùng núi phía Bắc nhưng đến Ninh Bình bạn có thể được thưởng thức món ăn đặc sản này. Trứng kiến Ninh Bình chủ yếu được khai thác ở vùng núi đá voi Nho Quan sau đó đưa trứng non về rửa sạch rồi tẩm ướp gia vị và xào chín. Món ăn này kết hợp với xôi rất hợp thêm chút hành khô thì rất tuyệt cú mèo.

3. Thịt dê núi

Thịt dê núi Ninh Bình

Thịt dê núi Ninh Bình

Dê núi Ninh Bình nổi tiếng rất săn chắc và dai nên đến Ninh Bình nhất định phải thử một lần nha. Thịt dê ở đây còn được chế biến ra rất nhiều món ngon với những cách chế biến khác nhau: nem dê, dê hấp, dê nướng hay nổi tiếng nhất là dê tương gừng, một trong những món ăn vô cùng dinh dưỡng. 

Có rất nhiều người nói rằng thịt dê có thể chữa được rất nhiều loại bệnh nên đến Ninh Bình nếu có cơ hội bạn chớ bỏ qua thịt dê núi nức tiếng nơi đây nhé.

4. Rượu cần Nho Quan

Rượu cần Nho Quan

Rượu cần Nho Quan

Là đặc sản của dân tộc Mường ở vùng Nho Quan được nấu cẩn thận, tỉ mỉ. Để làm được rượu cần người ta sẽ nấu rượu nếp trộn với men được ủ trong những vại lớn ít nhất 3 tháng. Ai đã từng uống rượu cần đều biết vị cay ngọt, nồng nồng rất lạ mà nó mang lại. Rượu ở Nho Quan sau khi được nấu sẽ đóng thủ công vào những bình thủy tinh hoặc vò đất rồi nắp chặt bằng nút làm bằng lá chuối rồi đem bán. 

5. Miến lươn

 Miến lươn

Miến lươn

Đây là một trong những món ăn đặc trưng nhất tại Ninh Bình bạn không nên bỏ qua nhé. Lươn cốm lưng nâu, bụng vàng đậm thịt rắn chắc và rất thơm được nấu lên và ăn cùng hoa chuối tạo nên một hương vị thanh dịu khó cưỡng.

6. Cá kho Gáo

Cá kho Gáo

Cá kho Gáo

Là một trong những món ăn lạ mang đậm chất vùng quê Ninh Bình. Gáo là loài cây mọc ven sông suối, hang đá ngoài nấu ăn có thể sử dụng làm thuốc. Quả gáo được cắt lát nhỏ lót dưới đáy nồi, sau đó đặt cá lên trên rồi phủ một lớp gáo trên cùng. Món ăn này có vị không cố định bởi tùy thuộc vào quả gáo mà món ăn sẽ chơi chua hay hơi cay khác nhau. 

7. Cua đồng rang lá lốt

Cua đồng rang lá lốt

Cua đồng rang lá lốt

Nghe tên gọi cũng có thể hình dung đây là một trong những món ăn mang hương vị dân giã quê nhà. Những con cua đồng được rang cùng lá lốt giòn, chế biến khá đơn giản nhưng khiến du khách thực sự ngẩn ngơ nhớ mãi bởi sự hấp dẫn của nó. 

8. Gỏi cá nhệch

Gỏi cá nhệch Ninh Bình

Gỏi cá nhệch

Món gỏi cá nhệch là món ăn ngon nổi tiếng đối với người Ninh Bình, có nhiều nhất ở Kim Sơn. Gỏi được chế biến công phum nhiều giai đoạn để không có mùi tanh mà vẫn có vị ngọt xen với vị thơm của nếp. Món nước chấm cũng là linh hồn của món ăn với sự kết hợp hài hòa giữa vị cay nồng của ớt, của sả và hạt tiêu, những điều đó làm nên sự đặc trưng ăn một lần nhớ cả đời.

9. Bánh trôi Ninh Bình

Bánh trôi Ninh Bình

Bánh trôi Ninh Bình

Nếu dạo một vòng Ninh Bình bạn có thể thưởng thức một món ăn nhẹ thân thuộc với người dân Việt Nam " bánh trôi nước" nhé. Người làm bánh có bí quyết riêng trong việc kết hợp đường, mật ong, lạc khô trộn làm nhân bánh. Điểm đặc biệt ở Ninh Bình là có mùi phảng phất của hoa bưởi, hoa cúc tạ nên sự thanh cao, hấp dẫn rất cổ truyền.

10. Bún mọc

Bún mọc

Bún mọc

Không phải món ăn xa lạ với bất kỳ ai, đến bất kỳ địa điểm nào bạn cũng có thể gặp một quán ăn với những tô bún thân thuộc. Nhưng khi ghé qua Ninh Bình bạn sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt đặc biệt dù chỉ là những gia vị hết sức quen thuộc: mộc nhĩ, thêm chút thịt lợn rồi hành hoa, sả, ớt,.....

Trên đây là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng Ninh Bình. Nếu đến Ninh Bình bạn nhất định không được bỏ qua những món ăn đặc trưng này nhé. 

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN NINH BÌNH PLAZA

MST:  2700280638-005 do Phòng ĐKKD Ninh Bình cấp ngày 23/03/2017

 Số 848, Đường Trần Hưng Đạo, Phường Tân Thành, TP. Ninh Bình, Việt Nam

 +84-2293 894 567 / +84-2293 894 555

 +84-2293 899 609

 info@vissaihotel.vn

 www.facebook.com/vissaihotelninhbinh

 www.vissaihotel.vn ; www.vissaihotel.com.vn

Bài viết khác

KHÁCH SẠN VISSAI TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY

VISSAI HOTEL NINH BÌNH TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY Do nhu cầu mở rộng quy mô, kh ...

Top 10 món ăn đặc sản Ninh Bình bạn không thể bỏ qua

TOP 10 MÓN ĂN ĐẶC SẢN NINH BÌNH BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA Nếu đến Ninh Bình ngoài ...


Giá vé tham quan du lịch Ninh Bình ( Cập nhật tháng 5/2020)

Luôn nằm trong top những tỉnh có lượng khách du lịch lớn với đầy đủ những yếu tố ...

Xe khách đi Ninh Bình

Ninh Bình là nút giao thông quan trọng với 9 quốc lộ dàn đều trên tất cả quận, t ...


Du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng không những bởi vẻ đẹp non nước hữu tình mà nó còn mang ý ng ...

Du lịch Ninh Bình - Bạn đã biết "check in" địa điểm nào hay chưa?

Du khách có thể du lịch đến Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, t ...