Bạn đang lăn tăn có nên đi du lịch Ninh Bình vào tháng 5?

Tháng 5 - bắt đầu cho mùa hè khi nhiệt độ tăng cao, hãy bước ra khỏi thành phố ngột ngạt để về với Ninh Bình để ngắm sông nước, để được chèo thuyền thơ mộng giữa núi non. Cùng xem Ninh Bình có gì hot vào tháng 5 nhé:

1. Một số địa điểm du lịch tại Ninh Bình bạn nên biết.

Một số địa điểm nên biết khi đến Ninh Bình

Khung cảnh mộng mơ hữu tình của Tuyệt Tình Cốc là địa điểm bạn chắc chắn nên ghé qua khi tới Ninh Bình. Dòng nước trong vắt như có thể nhìn thấu tận đáy, hai bên là núi non hùng vĩ khiến bạn như lạc vào chốn bồng lai. Từ trên cao nhìn xuống Tuyệt Tình Cốc thật xinh đẹp, đây cũng là điạ điểm chụp ảnh lý tưởng để lưu giữ lại những kỷ niệm thú vị trong chuyến đi.

Bạn cũng có thể đi thuyền ghé qua đầm Vân Long rộng lớn, ở đây bạn thỏa sức ngắm nhìn sông nước núi rừng. Vẻ đẹp của núi, sông nó nhẹ nhàng mang đến sự bình yên, tĩnh lặng.

Một địa điểm bạn nhất định phải ghé qua đó là Hang Múa. Vượt qua hàng trăm bậc thang cao bạn sẽ đến nơi xung quanh là núi rừng, là mây trắng là thiên nhiên đất trời với vẻ đẹp gần gũi, chân thật nhất.

Không những thế thời điểm cuối tháng 5 đầu tháng 6 là thời điểm mùa lúa chín, sắc vàng trải rộng khắp các cung đường tới Ninh Bình. Nếu muốn ngắm toàn sắc cảnh màu vàng từ trên cao nhất thì đừng bỏ qua Ninh Bình vào tháng 5 nhé.

Hướng dẫn đi tới Ninh Bình

Đi tới Ninh Bình bằng cách nào?

Bạn có thể di chuyển tới Ninh Bình bằng nhiều phương tiện khác nhau. Tùy thuộc vào vị trí xuất phát cùng với điều kiện kinh tế, sở thích, mong muốn trải nghiệm mà có thể lựa chọn phương thức di chuyển hợp lý. 

Đường bộ

Ninh Bình có 9 quốc lộ với 6 quốc lộ khởi đầu và 3 quốc lộ đi qua dàn đều trên các quận, thành phố trong tỉnh. Chính vì vậy việc di chuyển đường bộ thời Ninh Bình rất thuận lợi, có thể dễ dàng đi ô tô, xe máy tới mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. 

Đối với khách di chuyển tại Hà Nội có thể sử dụng phương tiện công cộng. Tại bến xe Giáp Bát có tuyến bus từ Hà Nội - Ninh Bình giúp tiết kiệm chi phí.

Sử dụng đường sắt

Ngoài ra, trên địa bàn Ninh Bình có các ga Ninh Bình, Cầu Yên, Đồng Giao,... Chính vì vậy bạn có thể dễ dàng tới Ninh Bình bằng các chuyến tàu dù ở miền Nam hay miền Bắc. 

Nếu ở Hà Nội bạn có thể tới Ninh Bình vào các chuyến tàu xuất phát Hà Nội lúc 19h20, hoặc 22h hoặc 9h hoặc 6h hoặc 20h05,....

Nếu ở Hồ Chí Minh thì đa số các chuyến tàu khởi hành muộn, chuyến du lịch phù hợp nhất là khởi hành ga Sài Gòn lúc 6h và tới Ninh Bình lúc 13h15 hôm sau. 

2. Đi lại ở Ninh Bình

Taxi

Đây là hình thức di chuyển phổ biến cho nhóm đi đông người hoặc đi gia đình có trẻ em và người lớn tuổi. Bạn có thể di chuyển theo chặng và nên hỏi giá xe trước khi đi nhé. Dưới đây là một số hãng taxi phổ biến tại Ninh Bình:

  • Taxi Ninh Bình 0229 3633788
  • Taxi Mai Linh 0229 6252525 – 0229 6251888
  • Taxi Minh Long 0229 3881122
  • Taxi Xuân Thành 0229 3686868
  • Taxi Thùy Dương 0229 3727272
  • Taxi Hoa Lư 0229 2211444

Xe bus

Hiện tại ở Ninh Bình cũng có mở một số tuyến xe bus để phục vụ cho người dân địa phương. Tuy nhiên, điểm hạn chế của cách di chuyển này là nó khá bất tiện, phụ thuộc nhiều vào tuyến đi, đa số các tuyến bus không đi qua địa điểm du lịch.

Thuê xe máy đi du lịch Ninh Bình

Một hình thức được giới trẻ hiện nay lựa chọn chủ yếu là thuê xe máy. Vừa tiết kiệm chi phí lại chủ động phương tiện bạn có thể đến bất kỳ nơi nào theo lập trình kế hoạch của mình mà không bị gián đoạn bởi những yếu tố khác.

3. Lưu trú tại Ninh Bình

Lựa chọn nơi ở tại Ninh Bình

Với hệ thống khách sạn, nhà nghỉ đa dạng từ khách sạn hạng sang quốc tế đến những homestay cá nhân gần gũi với thiên nhiên giúp bạn thỏa sức lựa chọn. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và sở thích trải nghiệm bạn hãy lựa chọn cho mình không gian sống thích hợp.

VISSAI - Cùng bạn trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời nhất tại Ninh Bình. Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé.

KHÁCH SẠN VISSAI NINH BÌNH
- Địa chỉ: Số 848, Trần Hưng Đạo, Tân Thành, thành phố Ninh Bình, Việt Nam

-  Hotline: 02293 894 567 / 02293 894 555

- Website: https://vissaihotel.vn

- E-mail: info@vissaihotel.vn

- Instagram: @vissaihotel

 

Bài viết khác

KHÁCH SẠN VISSAI TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY

VISSAI HOTEL NINH BÌNH TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY Do nhu cầu mở rộng quy mô, kh ...

Top 10 món ăn đặc sản Ninh Bình bạn không thể bỏ qua

TOP 10 MÓN ĂN ĐẶC SẢN NINH BÌNH BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA Nếu đến Ninh Bình ngoài ...


Giá vé tham quan du lịch Ninh Bình ( Cập nhật tháng 5/2020)

Luôn nằm trong top những tỉnh có lượng khách du lịch lớn với đầy đủ những yếu tố ...

Xe khách đi Ninh Bình

Ninh Bình là nút giao thông quan trọng với 9 quốc lộ dàn đều trên tất cả quận, t ...


Du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng không những bởi vẻ đẹp non nước hữu tình mà nó còn mang ý ng ...

Du lịch Ninh Bình - Bạn đã biết "check in" địa điểm nào hay chưa?

Du khách có thể du lịch đến Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, t ...