Banquet là gì? Chức năng và nhiệm vụ của bộ phận Banquet

Banquet (theo nghĩa tiếng anh là tiệc) có lẽ được coi là một thuật ngữ khá phổ biến trong lên kế hoạch cụ thể cho sự kiện. Dịch vụ Banquet thường được cung cấp cho một nhóm người để có thể tụ tập ăn uống hoặc mục đích giải trí, hay cho những lễ kỷ niệm hằng năm. 

Vậy ngay sau đây hãy cùng tim hiểu cụ thể để trả lời cho câu hỏi Banquet là gì? Khi là một nhân viên Banquet bạn cần những kỹ năng và ứng xử khéo léo như thế nào?

banquet la gi

Banquet là gì?

Banquet là gì? Đây là bộ phận trực thuộc của khối F&B (Food & Beverage) trong khách sạn, nhằm đảm nhận nhiệm vụ chính trong tổ chức các buổi thảo, hội nghị, meeting, tiệc cưới, tiệc của các doanh nghiệp, công ty,… cho các khách hàng có nhu cầu. 

Đặc biệt vào những mùa thấp điểm mà du lịch không thực sự đông hay số lượng khách đặt phòng ít đi thì Banquet cũng chính là bộ phận tạo ra nguồn trực tiếp cho doanh thu cho khách sạn. Thường thì chỉ có các khách sạn vừa và lớn từ 3 sao trở lên mới có các bộ phận thuộc mảng Banquet.

Banquet event order là gì?

Banquet event order là gì? Có tên viết tắt là BEO có thể tạm hiểu là 1 bản tóm tắt hoặc liệt kê chi tiết các loại vật dụng chuẩn bị cho một sự kiện, event nào đó. Ví dụ như set up căn phòng thế nào, đồ ăn thức uống thực đơn ra sao. Vậy có thể hiểu nom na là anh chị em những người làm event hay gọi là "check list" các vật dụng cần này để chuẩn bị cho sự kiện đó. Đây có lẽ là bước không thể thiếu trong việc tổ chức xây dựng sự kiện mặc dù nó khá đơn giản. Việc làm này sẽ giúp quá trình tổ chức và diễn ra của event không bị thiết xót hay bỏ lỡ các bước quan trọng.

Mô tả công việc của Banquet

Sau đây là chi tiết mô tả công việc của Banquet gồm có:

Phục vụ đồ ăn

Chức năng công việc có thể đánh giá là quan trọng nhất của một nhân viên Banquet chính là phục vụ đồ ăn cho khách của sự kiện. Tùy thuộc mỗi vào loại tiệc, mà sau khi chào đón khách, bạn có thể chỉ dẫn họ đến một đường tiệc buffet nơi cung cấp các dịch vụ đồ ăn riêng - trong khi bàn ăn luôn được dọn sạch đĩa bẩn hoặc đã qua sử dụng ở trên bàn ăn. 

 banquet la gi

Duy trì phòng hậu cần

Bảo dưỡng và duy trì phòng hậu cần cũng là một nhiệm vụ cho nhân viên banquet. Rất nhiều người sẽ ở phía sau những cảnh gà của sự kiện để duy trì cho bữa tiệc được phục vụ một cách hoàn hảo nhất. 

Hỗ trợ khách

Khách hàng thường lựa chọn nơi tổ chức một bữa tiệc không chỉ vì lý do thức ăn ngon mà còn cả dịch vụ tốt. Khi lựa chọn một nhà hàng nào đó, người ta có quay lại hay không và có hài lòng về khách sạn không phụ thuộc rất lớn vào thái độ phục vụ.

banquet la gi

Thiết lập và dọn dẹp

Banquet sẽ được yêu cầu thiết lập và dọn dẹp thật tỉ mỉ các bàn. Điều này sẽ được làm thường xuyên giống như một nhân viên phục vụ. Sau sự kiện, bữa tiệc các nhân viên Banquet cũng dọn dẹp phần còn lại của bữa ăn thừa trên bàn và sẵn sàng phục vụ cho sự kiện tiếp theo.

Các đặc điểm nổi bật nên trên cũng chính là công việc của một nhân viên banquet. 

Chức năng và nhiệm vụ của bộ phận Banquet

  • Là bộ phận thường xuyên phục để phục vụ số lượng khách lớn tới một sự kiện của khách sạn nhưng nhân viên chính thức lại không nhiều.
  • Mỗi khách sạn đều có không gian để tổ chức sảnh tiệc, phòng họp cho Banquet tuy nhiên vẫn có khách hàng vẫn có thể có nhu cầu tổ chức tiệc ở không gian khác như bãi cỏ, quầy bar, bãi biển… ( trong điều kiện cho phép ).
  • Ngoài việc đảm nhận tổ chức tiệc trong khách sạn, ngày nay chức năng và nhiệm vụ của bộ phận Banquet còn tổ chức dịch vụ tiệc ngoài trời.
  • Trong các khách sạn thường dùng bộ phận BEO ( Banquet Event Order ) để có thể kết nối, cập nhật được một cách đầy thông tin về khách hàng, loại tiệc cũng như thời gian tổ chức… với các bộ phận khác như Sales, Housekeeping…
  •  Các nội dung kể trên cũng là quy trình phục vụ của Banquet, đồng thời đang ngày càng được cập nhập, bổ sung và phổ biến hơn ở Việt Nam.

banquet la gi

Trên đây là các thông tin trả lời cho Banquet là gì? Chúc quý khách hàng chọn được các địa điểm tổ chức event phù hợp, với dịch vụ tốt nhất.

 

Bài viết khác

KHÁCH SẠN VISSAI TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY

VISSAI HOTEL NINH BÌNH TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY Do nhu cầu mở rộng quy mô, kh ...

Top 10 món ăn đặc sản Ninh Bình bạn không thể bỏ qua

TOP 10 MÓN ĂN ĐẶC SẢN NINH BÌNH BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA Nếu đến Ninh Bình ngoài ...


Giá vé tham quan du lịch Ninh Bình ( Cập nhật tháng 5/2020)

Luôn nằm trong top những tỉnh có lượng khách du lịch lớn với đầy đủ những yếu tố ...

Xe khách đi Ninh Bình

Ninh Bình là nút giao thông quan trọng với 9 quốc lộ dàn đều trên tất cả quận, t ...


Du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng không những bởi vẻ đẹp non nước hữu tình mà nó còn mang ý ng ...

Du lịch Ninh Bình - Bạn đã biết "check in" địa điểm nào hay chưa?

Du khách có thể du lịch đến Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, t ...