Các loại phòng trong khách sạn : Đầy đủ thông tin bạn cần biết

Đối với khách du lịch hẳn sẽ có những câu hỏi đặt ra cho tên và đặc điểm của các loại phòng khách sạn. Bên cạnh khách hàng thì dù bạn làm ở bộ phần nào từ lễ tân, nhân viên đặt phòng, dọn dẹp phòng hay housekeeping thì khi khách hỏi đến tên gọi của các phòng như: phòng standard, phòng suite, phòng deluxe… bạn cũng đều cần phải biết để trả lời. Vậy hãy cùng theo dõi với Vissai bài viết sau đây nhé:

cac loai phong trong khach san

Các loại phòng phổ biến trong khách sạn

Phòng Standard 

  • Phòng standard có tên viết tắt là STD, đây được đánh giá là loại phòng tiêu chuẩn, thiết kế đơn giản và tối ưu nhất trong các phòng khách sạn hiện nay. 
  • Đây là một loại phòng với diện tích khá nhỏ, thường được xây dựng ở các tầng thấp và không có view cao, đẹp.
  • Trang thiết bị của phòng này cũng được khách sạn đầu tư một cách tối giản đến mức tối thiểu. Chính vì vậy, giá phòng standard sẽ ở mức độ thấp nhất trong các loại phòng của khách sạn.

cac loai phong trong khach san

Phòng Superior 

  • Phòng superior là gì? Câu trả lời phòng superior viết tắt là SUP, đây là loại phòng cao cấp hơn phòng standard với diện tích và khoảng từ 20m2 trở lên. 
  • Được thiết kế bao gồm 1 tới 2 giường, tầm nhìn view cũng thoáng đãng và đẹp mắt hơn. Trang thiết bị được khách sạn đầu tư cho căn phòng này khá hiện đại. Vì chất lượng phòng superior tốt hơn và view đẹp hơn nên kéo theo mức giá cho phòng superior cũng sẽ cao hơn.

cac loai phong trong khach san

Phòng Deluxe 

  • Phòng deluxe là gì? Phòng deluxe với tên viết tắt là DLX, thường nằm  ở tầng trên cao với view rộng và đẹp (hướng nhìn ra phía núi, biển… ). 
  • Diện tích của loại phòng này được đánh giá là khá rộng rãi hơn so với phòng superior và đồng thời cũng được đầu tư các trang thiết bị hết sức cao cấp hiện đại như tivi, tủ lạnh, bồn rửa mặt, phòng tắm kính cao cấp, bồn tắm hướng view đẹp…
  • Đương nhiên, mức giá niêm yết của phòng deluxe sẽ ở mức cao hơn.

cac loai phong trong khach san

 Phòng suite

  • Có một câu hỏi mà khá nhiều người đặt ra đó là phòng suite trong khách sạn là gì? Đây là phòng có tên viết tắt là SUT, thuộc loại phòng cao cấp nhất trong các khách sạn, được đặt ở tầng cao nhất, view thoáng đãng, nơi có không gian đẹp mắt và bầu không khí trong lành. 
  • Với diện tích dao động từ 60 – 120m2, phòng suite thường bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ được tách ra riêng biệt, có cửa sổ và ban công view đẹp để khách ngắm được phong cảnh.
  • Trang thiết bị của phòng suite cũng được đầu tư tối đa: điều hòa hai chiều, tivi, loa, đèn chùm… cùng với đó là bàn làm việc và thiết kế thêm quầy bar nhỏ. Phòng này có có thể đi kèm với những dịch vụ ưu đãi đặc biệt: phục vụ 24/24, xe đưa đón.
  • Nhắc đến phòng suite, có thể kể đến 2 loại nhỏ hơn như sau:

Phòng Junior Suite

  • Phòng junior suite với diện tích khoảng 60-70m2 được thiết kế nhìn ra view đẹp hướng núi, hướng biển và hướng toàn cảnh của thành phố. 
  • Phòng có khu vực ban công riêng với ghế tắm nắng, bồn tắm sang chảnh jacuzzi, sofa, bàn làm việc, hay khu vực bar riêng biệt…

cac loai phong trong khach san

Phòng Executive Suite

  • Đây là phòng thuộc dòng cao cấp nhất ở các loại phòng trong khách sạn có với diện tích có thể lên đến 80m2. Phòng được trang bị đầy đủ cả từ bồn tắm đứng và bồn tắm nằm, bàn làm việc thuộc cỡ lớn, điện thoại kết nối quốc tế, hồ bơi bên ngoài trời, phòng khách cũng như khu vực bếp riêng biệt…

cac loai phong trong khach san

Một số loại phòng khác trong khách sạn

Ngoài ra, các loại phòng trong khách sạn còn được chia theo các loại giường ngủ như

  • Single bed room: phòng thiết kế có 1 giường cho 1 người ngủ
  • Twin bed room: phòng thiết kế có 2 giường cho 2 người ngủ
  • Phòng Double - Double bed room: phòng thiết kế có 1 giường lớn đủ cho  2 người ngủ
  • Phòng Triple - Triple bed room: phòng có 3 giường nhỏ hoặc 1 giường lớn và 1 giường nhỏ đủ được cho 3 người ngủ.

Trên đây chúng tôi đã liệt kê và giải thích xong về các loại phòng trong khách sạn. Hy vọng thông tin về các dịch vụ này có ích cho quý khách hạn đang có nhu cầu tìm kiếm khách sạn cho kỳ nghỉ của mình!

 

Bài viết khác

KHÁCH SẠN VISSAI TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY

VISSAI HOTEL NINH BÌNH TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY Do nhu cầu mở rộng quy mô, kh ...

Top 10 món ăn đặc sản Ninh Bình bạn không thể bỏ qua

TOP 10 MÓN ĂN ĐẶC SẢN NINH BÌNH BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA Nếu đến Ninh Bình ngoài ...


Giá vé tham quan du lịch Ninh Bình ( Cập nhật tháng 5/2020)

Luôn nằm trong top những tỉnh có lượng khách du lịch lớn với đầy đủ những yếu tố ...

Xe khách đi Ninh Bình

Ninh Bình là nút giao thông quan trọng với 9 quốc lộ dàn đều trên tất cả quận, t ...


Du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng không những bởi vẻ đẹp non nước hữu tình mà nó còn mang ý ng ...

Du lịch Ninh Bình - Bạn đã biết "check in" địa điểm nào hay chưa?

Du khách có thể du lịch đến Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, t ...