Khu du lịch sinh thái hồ Đồng Thái – điểm đến lý tưởng cho những ngày nghỉ cuối tuần

Cách thành phố Ninh Bình khoảng 25km, khu du lịch sinh thái hồ Đồng Thái - nơi có vẻ đẹp hoang sơ cùng khí hậu trong lành, mát mẻ sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thư giãn, thoải mái và yên bình.

Khu du lịch sinh thái hồ Đồng Thái nằm trên địa bàn của hai xã Yên Đồng và Đông Sơn, sát dãy núi Tam Điệp hùng vĩ. Đây là vùng đất cổ do hiện tượng tạo sơn mà thành. Địa hình ở đây không bằng phẳng, đa dạng và phức tạp. Xen kẽ núi đá vôi là các đồi đất, thung lũng hẹp và những hang động đã tạo nên vẻ đẹp vừa nên thơ vừa hùng vỹ.

Hồ Đồng Thái rộng hơn 350ha, nằm uốn lượn quanh các thung lũng to nhỏ khác nhau. Vào buổi sáng sớm, hơi sương quẩn quanh trên mặt hồ, mặt trời lấp ló sau rặng núi, nhẹ nhàng soi mình trên mặt nước dệt những ánh lân tinh, thỉnh thoảng tiếng chim rừng hót thanh thót phá tan sự tĩnh lặng khiến không gian nơi đây ngập tràn sức sống và đầy thơ mộng.

Một trong những hoạt động thú vị ko nên bỏ lỡ khi đến đây đó là chèo thuyền vãn cảnh. Lướt nhẹ con thuyền nhỏ trên mặt hồ, du khách sẽ cảm thấy bình yên đến lạ khi ngắm nhìn cảnh non xanh nước biếc, thả hồn vào thiên nhiên, làn gió nhẹ mơn man thổi dịu dàng càng làm tâm hồn thêm bay bổng.

Ngoài các loại hình dịch vụ như: leo núi, cắm trại, chèo thuyền, nghỉ dưỡng… du khách đến đây còn được tham gia hoạt động giải trí ở sân golf Hoàng Gia với quy mô 54 hố mang tiêu chuẩn quốc tế, cảnh quan tuyệt đẹp được thiết kế hài hòa với thiên nhiên và bao bọc xung quanh bởi các dãy núi đá vôi,

Nếu có dịp về Ninh Bình, du khách đừng bỏ qua vẻ đẹp hoang sơ, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, yên bình cùng những trải nghiệm thú vị ở khu du lịch sinh thái hồ Đồng Thái. Đây thực sự là lựa chọn lý tưởng cho những ngày nghỉ cuối tuần của du khách.

Nguồn: Lê Hằng - XTDL Ảnh: Xuân Lâm

Bài viết khác

Khám phá nét độc đáo của lễ hội Hoa Lư Ninh Bình

Nhắc đến Ninh Bình người ta không chỉ nghĩ ngay đến những cảnh đẹp non nước hữu ...

Chùa Duyên Ninh - Ngôi chùa cầu duyên ở Ninh Bình

Chùa Duyên Ninh ở Ninh Bình hay còn gọi là chùa Thủ. Chùa Duyên Ninh thuộc vùng ...


Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế

Tổ hợp Quảng trường và Tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế được xây dựng nhằm kỷ niệm Đ ...

Hồ Yên Thắng Ninh Bình - Địa điểm lý tưởng cho ngày cuối tuần

Hồ Yên Thắng là hồ nước ngọt nằm trên địa bàn thành phố Tam Điệp và huyện Yên Mô ...


Vườn chim Thung Nham

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham cách trung tâm thành phố Ninh Bình kh ...

Phủ Đột - Điểm du lịch Ninh Bình

Phủ Đột hay còn gọi là Đền Trình là một điểm di tích nằm trong Khu du lịch sinh ...