Hồ Yên Thắng Ninh Bình - Địa điểm lý tưởng cho ngày cuối tuần

Hồ Yên Thắng là hồ nước ngọt nằm trên địa bàn thành phố Tam Điệp và huyện Yên Mô của tỉnh Ninh Bình. Diện tích mặt nước 180 ha có đồi cây xung quanh, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên hài hoà, môi trường sinh thái trong lành. Hồ Yên Thắng cùng với hồ Yên Quang, hồ Đồng Thái là những hồ nước lớn nhất ở Ninh Bình. 

Hồ Yên Thắng

Đến hồ Yên Thắng vào thời điểm nào?

Khí hậu Ninh Bình có đặc trưng của khí hậu miền bắc được phân chia rõ rệt theo từng mùa. Bạn có thể đến hồ Yên Thắng vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất vẫn là các tháng của mùa hè. Mặc dù vào những tháng này thời tiết hơi hanh nắng, tuy nhiên đây là một điểm đến tự nhiên, sự kết hợp hài hòa giữ cây cối và nước sẽ tạo nên không khí mát mẻ. Đặc biệt vào mùa này thì các hoạt động ngoài trời của bạn cũng không bị gián đoạn.

Di chuyển đến hồ Yên Thắng như thế nào?

Từ Hà Nội, bạn không gặp quá nhiều khó khăn khi đến địa điểm du lịch này. Ngoài di chuyển bằng ô tô, xe khách bạn cũng có thể đi xe máy đến thành phố Tam Điệp chỉ mất khoảng 2 tiếng. Và từ trung tâm Tam Điệp di chuyển 3km nữa là đến hồ Yên Thắng.

Khung cảnh bên bờ hồ Yên Thắng

Vẻ đẹp hồ Yên Thắng 

Hồ Yên Thắng Ninh Bình có diện tích khá rộng với nhiều khúc quanh co, bị chia cắt bởi những dãy đồi, núi, giữa bốn bề là sông nước. Cảnh tượng này khiến nhiều du khách đến đây thường liên tưởng và ví von đó là những “hòn đảo nhỏ".

Bờ hồ được láng bê tông, thấp thoáng là những mái chòi che mưa, che nắng và cả những cây cầu nhỏ xinh. Tất cả góp phần tạo nên khung cảnh thiên nhiên thoáng đãng, có chút gì đó hoang sơ nhưng cũng rất thơ mộng, khiến nó ngày càng hấp dẫn du khách hơn.

Sân Golf Hoàng Gia

Ở Hồ Yên Thắng, đã có hàng chục nghìn dân công, thanh niên huyện Yên Mô xây dựng con đê hồ khổng lồ dài 8 km. Con đê này có tên là đê Vĩnh Lợi - một công trình mang tên huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu kết nghĩa với tỉnh Ninh Bình trong kháng chiến chống Mỹ. 

Hồ Yên Thắng được biết đến với những dự án du lịch lớn bên hồ như sân golf Hoàng Gia, khu du lịch Đồi Dù,... Đây cũng là một hồ câu cá và phát triển du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần ở Ninh Bình. Từ hồ Yên Thắng bạn có thể kết hợp đến các điểm du lịch đẹp khác ở Ninh Bình như: hồ Đồng Thái, đồi dứa Tam Điệp, động Mã Tiên,...

Nguồn: Sưu tầm

Bài viết khác

Khám phá nét độc đáo của lễ hội Hoa Lư Ninh Bình

Nhắc đến Ninh Bình người ta không chỉ nghĩ ngay đến những cảnh đẹp non nước hữu ...

Chùa Duyên Ninh - Ngôi chùa cầu duyên ở Ninh Bình

Chùa Duyên Ninh ở Ninh Bình hay còn gọi là chùa Thủ. Chùa Duyên Ninh thuộc vùng ...


Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế

Tổ hợp Quảng trường và Tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế được xây dựng nhằm kỷ niệm Đ ...

Hồ Yên Thắng Ninh Bình - Địa điểm lý tưởng cho ngày cuối tuần

Hồ Yên Thắng là hồ nước ngọt nằm trên địa bàn thành phố Tam Điệp và huyện Yên Mô ...


Vườn chim Thung Nham

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham cách trung tâm thành phố Ninh Bình kh ...

Phủ Đột - Điểm du lịch Ninh Bình

Phủ Đột hay còn gọi là Đền Trình là một điểm di tích nằm trong Khu du lịch sinh ...