NHỮNG ĐỊA DANH ĐẸP TẠI NINH BÌNH MÀ BẠN NÊN ĐI TRONG DỊP ĐẦU NĂM

Với phong cảnh sơn thủy hữu tình, Ninh Bình luôn là điểm đến đẹp cho các du khách trong và ngoài nước. Thời điểm đầu năm (tháng 1- tháng 3 âm lịch) là thời gian tuyệt vời để có chuyến du xuân tại Ninh Bình. Cùng khám phá những địa danh đẹp tại Ninh Bình mà bất cứ du khách nào cũng muốn đến du xuân.

Địa điểm du xuân Ninh Bình

Ninh Bình là nơi du xuân lý tưởng 

1. Tràng An nơi được mệnh danh "Vịnh Hạ Long trên cạn"

Được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn, vùng đất Tràng An chính là một trong những địa điểm du xuân đẹp ở Ninh Bình mà bạn không thể bỏ qua. Tràng An với vẻ đẹp hài hòa giữa sông núi cùng với những ngôi chùa cổ, làng thổ dân,... Đến với nơi đây, du khách ngồi trên thuyền lướt trên mặt nước màu xanh ngọc bích, thả hồn cùng không khí mát mẻ, bầu trời trong xanh và ngắm cảnh nước non.

Tràng An - Vịnh Hạ Long trên cạn

Tràng An - Vịnh Hạ Long trên cạn

Năm 2020 Ninh Bình sẽ đăng cai Năm du lịch quốc gia với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm”. Khi năm du lịch quốc gia bắ‌t đầu thì du lịch Ninh Bình cũng đã có những biến độn‌g. Theo thông tin mới nhất, giá vé vào khu du lịch sin‌h thái Tràng An sẽ tăng thêm 50.000 đồng với người lớn và 20.000 đồng với trẻ em bắ‌t đầu từ ngày 19/1/2020. Tuy nhiên những thay đổi này cũng không làm giảm đi sức hút của địa danh tuyệt đẹp của Ninh Bình này.

2. Hang Múa - “Vạn lý trường thành Việt Nam”

Hang Múa Ninh Bình

Hình ảnh check-in Hang Múa của du khách

Hang Múa là địa điểm hot của Ninh Bình trong thời gian qua, nơi được mệnh danh là “Vạn lý trường thành Việt Nam” cũng như là “thánh địa check-in” của giới trẻ. Với hơn 400 bậc thang rêu phong dẫn lên đỉnh Núi Múa, bạn có thể đến được vị trí thuận lợi nhất để ngắm trọn vẹn phong cảnh vùng Tam Cốc. Sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc nơi đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến du xuân của bạn.

3. Tam Cốc – Bích Động

Một gợi ý dành cho chuyến du xuân đầu năm của bạn khi đến Ninh Bình đó là Tam Cốc - Bích Động. Tham quan Tam Cốc, bạn sẽ được ngồi trên thuyền và xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng. Chuyến du xuân sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái, thư giãn khi hòa mình cùng với thiên nhiên nơi đây. Khung cảnh dãy núi trùng điệp cùng những cánh đồng hai bên bờ sẽ làm say lòng bất cứ ai đến đây.

Khung cảnh Tam Cốc Bích Động

Cánh đồng lúa tại Tam Cốc - Bích Động

4. Đầm Vân Long

Đầm Vân Long với vẻ đẹp hoang sơ là một điểm đến thu hút cho chuyến du xuân của bạn. Những ngày đầu xuân khi đến với đầm Vân Long, bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp nên thơ, trữ tình, hệ sinh thái tự nhiên đa dạng ở đây. Vào thời điểm này bạn cũng có cơ hội thưởng thức màu trắng tinh khôi nhẹ nhàng của mùa hoa lau nơi đây. 

5. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là một trong những địa danh thu hút du khách mỗi dịp Tết đến Xuân về. Với phong tục đi chùa đầu năm của người Việt thì đây là địa chỉ du lịch tâm linh được nhiều người dân tìm đến.

Toàn cảnh vẻ đẹp chùa Bái Đính

Toàn cảnh vẻ đẹp chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính có quy mô lớn nhất Việt Nam với nhiều kỉ lục đã được xác lập như Đại hồng chung lớn nhất Việt Nam; sở hữu pho tượng Phật bằng đồng cao và nặng nhất Việt Nam; là ngôi chùa có bộ tượng tam thế lớn nhất Việt Nam; ngôi chùa có giếng lớn nhất Việt Nam cũng như có nhiều tượng la hán bằng đá nhất Việt Nam… Đến với chùa Bái Đính để cầu chúc cho một năm mới an lành cho bản thân và gia đình sẽ là lý do hoàn hảo để bạn sắp xếp thời gian cho chuyến du xuân của mình.

Trên đây là Top 5 địa điểm du xuân đẹp nhất Ninh Bình mà bạn không thể bỏ qua khi đến với vùng đất cố đô dịp đầu năm này. Chúc bạn và gia đình có chuyến du xuân an toàn và vui vẻ!

Bài viết khác

KHÁCH SẠN VISSAI TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY

VISSAI HOTEL NINH BÌNH TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY Do nhu cầu mở rộng quy mô, kh ...

Top 10 món ăn đặc sản Ninh Bình bạn không thể bỏ qua

TOP 10 MÓN ĂN ĐẶC SẢN NINH BÌNH BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA Nếu đến Ninh Bình ngoài ...


Giá vé tham quan du lịch Ninh Bình ( Cập nhật tháng 5/2020)

Luôn nằm trong top những tỉnh có lượng khách du lịch lớn với đầy đủ những yếu tố ...

Xe khách đi Ninh Bình

Ninh Bình là nút giao thông quan trọng với 9 quốc lộ dàn đều trên tất cả quận, t ...


Du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng không những bởi vẻ đẹp non nước hữu tình mà nó còn mang ý ng ...

Du lịch Ninh Bình - Bạn đã biết "check in" địa điểm nào hay chưa?

Du khách có thể du lịch đến Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, t ...