Những điểm du lịch lý tưởng khi đến Ninh Bình vào dịp cuối năm

Dịp cuối năm đã cận kề, bạn đã có dự định du lịch gì cho dịp này chưa. Hãy đến với mảnh đất Cố Đô để tận hưởng bầu không khí trong lành cùng thời tiết se se lạnh. Ninh Binh với nhiều điểm du lịch lý tưởng sẽ là lịch trình thú vị cho dịp cuối năm của bạn.

1. Tràng An - Tiên cảnh của hạ giới

Tràng An

Điểm đầu tiên không thể không nhắc đến là Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình. Với diện tích rộng 2.168ha, bao quanh là những vách núi đá vôi dựng đứng, hệ thống hang động kỳ vĩ với hệ sinh thái ngập nước và dòng sông êm đềm hiền hòa, uốn lượn.
Bồng bềnh trên thuyền, xuôi theo dòng nước, bạn được hòa mình vào thiên nhiên núi non hùng vĩ, bầu không khí mát mẻ. Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây được nhiều người ví von là “tiên cảnh” của hạ giới. Tràng An luôn là điểm đến lý tưởng cho du khách khi tới vùng đất Ninh Bình.

2. Động Thiên Hà 

Động Thiên Hà thuộc bản Mường Thổ Hà tại xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Động có chiều dài tới 700m, động có đa dạng hệ thống nhũ đá đặc sắc với vẻ đẹp kỳ ảo, tráng lệ.
“Dải ngân hà trong lòng núi” là cái tên được ví von cho động Thiên Hà, 
Động còn là nơi gắn liền với những địa danh lịch sử, văn hóa như Bến thuyền Nhà Lê, thửa ruộng Đấu Lính, núi Phật Đầu Sơn,... một thời anh hùng của lịch sử Việt Nam.

Động Thiên Hà 
3. Hang múaa

Hang múa với cảnh sắc núi non đẹp như tranh vẽ sẽ là điểm du lịch mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho chuyến du lịch cuối năm. Thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình, Hang Múa là điểm du lịch sinh thái kết hợp với loại thể thao leo núi. 
Trải qua 846 bậc thang đá theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành, bạn có thể phóng rộng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sông Ngô Đồng duyên dáng cùng những cánh đồng lúa bạt ngàn xanh mướt. Đây là địa chỉ check in lý tưởng của bạn để có những bức ảnh đẹp mê hồn.

4. Đầm Vân Long

Đậm Vân Long

Đầm Vân Long thuộc địa phận của huyện Gia Viễn của tỉnh Ninh Bình. Đầm Vân Long không chỉ là khu bảo tồn thiên nhiên mà còn là nơi có cảnh quan đẹp, hấp dẫn. Vân Long có khoảng 1.000 hang động đẹp và nhiều hang động lớn như: Hang Cá, hang Bóng, hang Rùa,...
Ngoài hệ thống các hang động đến Vân Long còn được chiêm ngưỡng những khối núi đá vôi mang hình dáng đúng với tên gọi như núi Mèo Cào, núi Mâm Xôi, núi Hòm Sách, núi Đá Bàn, núi Nghiên, núi Mồ Côi, núi Cô Tiên...
Xuôi theo chiếc thuyền lá nhỏ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khu đầm lầy mênh mông nước, các loài chim, vooc và núi đá vôi. Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng ở đây chẳn hẳn sẽ làm bạn xiêu lòng.

5. Thung Nắng

Thung Nắng

Thuộc địa phận thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Thung Nắng là điểm du lịch sinh thái, lịch sử, với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, núi rừng hoang sơ.
Thung Nắng không ồn ào và náo nhiệt như những điểm du lịch khác mà nó mang cho mình một vẻ đẹp lặng lẽ và hoang sơ hơn. Từ bến đò Thạch Bích trên chiếc thuyền nan, lượn lờ qua các dãy núi bạn sẽ bất ngờ khi bắt gặp khung cảnh của thung Nắng. Nắng ấm áp chiếu rọi khắp mọi nơi, xuyên qua cành lá, xuyên cả xuống tận đáy nước tạo nên một khung cảnh rực rỡ và yên bình. 
Tới Thung Nắng bạn có thể tham quan nhiều điểm du lịch như: núi Ba Dọi, núi Cóc, núi Măng, núi Vàng, đền Thung Nắng – nơi thờ Chúa thượng ngàn và đền Vối Đại cổ kính thờ quan Trấn trạch Sơn Lâm...

Lên lịch trình du lịch cuối năm tại Ninh Bình với những điểm du lịch trên sẽ mang lại cho bạn, gia đình những phút giây trải nghiệm tuyệt vời. Hãy cùng cảm nhận sự tươi đẹp của thiên nhiên, hòa mình vào dòng lịch sử huy hoàng của đất nước tại vùng đất cố đô Ninh Bình.
 

Bài viết khác

KHÁCH SẠN VISSAI TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY

VISSAI HOTEL NINH BÌNH TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY Do nhu cầu mở rộng quy mô, kh ...

Top 10 món ăn đặc sản Ninh Bình bạn không thể bỏ qua

TOP 10 MÓN ĂN ĐẶC SẢN NINH BÌNH BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA Nếu đến Ninh Bình ngoài ...


Giá vé tham quan du lịch Ninh Bình ( Cập nhật tháng 5/2020)

Luôn nằm trong top những tỉnh có lượng khách du lịch lớn với đầy đủ những yếu tố ...

Xe khách đi Ninh Bình

Ninh Bình là nút giao thông quan trọng với 9 quốc lộ dàn đều trên tất cả quận, t ...


Du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng không những bởi vẻ đẹp non nước hữu tình mà nó còn mang ý ng ...

Du lịch Ninh Bình - Bạn đã biết "check in" địa điểm nào hay chưa?

Du khách có thể du lịch đến Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, t ...