Ninh Bình tổ chức đón khách tham quan du lịch trở lại từ ngày 28/4/2020

Ngày 28/4/2020, sau thời gian tạm ngừng đón khách du lịch do tình hình dịch Covid-19, Ninh Bình đã chính thức mở cửa trở lại đón khách tham quan du lịch. Công tác chuẩn bị cũng như các biện pháp phòng chống Covid-19 đều được UBND tỉnh rất chú trọng.

ninh binh tro lai don khach du lich

Thực hiện Văn bản số 282/UBND-VP6 ngày 27/4/2020 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. 

Để thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời sớm ổn định hoạt động du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Sở Du lịch yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch, các khu, điểm du lịch tập trung triển khai ngay một số nội dung sau:

1. Chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật, nhân lực để tổ chức đón khách tham quan du lịch từ ngày 28/4/2020.  

2. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế, UBND tỉnh và của Sở Du lịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động và du khách như:  
- Trang bị dụng cụ phòng hộ cho nhân viên (áo, mũ, găng tay, khẩu trang);  
- Đo thân nhiệt và theo dõi tình trạng sức khỏe đối với khách đến tham quan, lưu trú tại đơn vị;
- Bố trí đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại các khu vực công cộng và trong khuôn viên của đơn vị; thường xuyên phun thuốc khử khuẩn theo hướng dẫn của cơ quan y tế;
- Đảm bảo khoảng cách hợp lý, an toàn khi tiếp xúc;    
- Lập đường dây nóng, đội phản ứng nhanh xử lý sự cố, bố trí khu vực dự phòng làm điểm cách ly khi cần thiết để hỗ trợ khách, kịp thời thông báo và phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nếu có trường hợp người lao động và khách du lịch nghi ngờ mắc bệnh do vi rút Covid-19.

3. Tuyên truyền, vận động người lao động và khách du lịch thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan Y tế.

4. Giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với phòng Quản lý Du lịch và các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh du lịch, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm theo quy định.

Văn bản này thay thế Văn bản số 279/SDL-QLDL ngày 24/4/2020 của Sở Du lịch về việc chuẩn bị các điều kiện phục vụ khách tham quan du lịch.

Để kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn đón khách, trong ngày đầu tiên này, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Phạm Quang Ngọc, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, Khu du lịch sinh thái Tràng An, Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư, Khu du lịch tâm linh núi chùa Bái Đính.

Cùng đi có đại diện Văn Phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Du lịch, UBND huyện Hoa Lư, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh.

kiem tra cong tac phong chong dich covid-19 ngay mo cua don khach

Ghi nhận trong ngày đầu tiên đón khách du lịch trở lại cho thấy, các khu, điểm du lịch đã thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn phòng, chống dịch của UBND tỉnh, đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng, không gian sạch sẽ, thoáng mát.

Khách sạn Vissai Ninh Bình chính thức mở cửa trở lại từ ngày 27/4/2020. Nhân dịp này, Khách sạn cũng áp dụng chương trình ưu đãi dành cho Khách hàng: Giảm 50% tất cả các hạng phòng dành cho khách lưu trú tại Khách sạn trên 15 ngày.

Thực hiện chỉ đạo từ các bộ- ban- ngành, khách sạn Vissai Ninh Bình đã nghiêm túc thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cho tất cả các khách hàng khi lưu trú tại Khách sạn.

Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng để cùng chung tay phòng chống Covid-19 hiệu quả!

Tham khảo: sodulich.ninhbinh.gov.vn; baoninhbinh.org.vn

Bài viết khác

KHÁCH SẠN VISSAI TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY

VISSAI HOTEL NINH BÌNH TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY Do nhu cầu mở rộng quy mô, kh ...

Top 10 món ăn đặc sản Ninh Bình bạn không thể bỏ qua

TOP 10 MÓN ĂN ĐẶC SẢN NINH BÌNH BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA Nếu đến Ninh Bình ngoài ...


Giá vé tham quan du lịch Ninh Bình ( Cập nhật tháng 5/2020)

Luôn nằm trong top những tỉnh có lượng khách du lịch lớn với đầy đủ những yếu tố ...

Xe khách đi Ninh Bình

Ninh Bình là nút giao thông quan trọng với 9 quốc lộ dàn đều trên tất cả quận, t ...


Du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng không những bởi vẻ đẹp non nước hữu tình mà nó còn mang ý ng ...

Du lịch Ninh Bình - Bạn đã biết "check in" địa điểm nào hay chưa?

Du khách có thể du lịch đến Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, t ...