Phó Chủ tịch nước dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Ninh Bình

Ngày 10/11, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã về dự ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư" tại phố Tân An, phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình với chủ đề "Toàn dân tham gia chống rác thải nhựa, chung tay bảo vệ môi trường".

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cùng đông đảo cán bộ, nhân dân phố Tân An.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc phố Tân An.

Phố Tân An là một trong nhiều khu phố tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của thành phố Ninh Bình. Khu phố có 168 hộ với trên 750 nhân khẩu. Thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, khu phố đã phát huy tinh thần đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, khuyến khích làm giàu chính đáng, hiện khu phố không có hộ nghèo; toàn bộ trẻ đến trường đúng độ tuổi, 100% các hộ thực hiện tốt nếp sống mới trong việc cưới, việc tang; năm 2019 tổ dân phố không có người vi phạm pháp luật, không có bạo lực gia đình, không có trẻ em bỏ học...

Năm 2019, phố có 167/168 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó có 6 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu các cấp. Khu phố duy trì đều đặn ngày thứ 7 sạch ở khu dân cư, luôn giữ gìn đường phố luôn sáng, xanh, sạch, đẹp; đặc biệt, nhiều tuyến đường được nhân dân tự nguyện đóng góp tiền lắp đặt hệ thống chiếu sáng công công, camera an ninh để đảm bảo công tác an ninh trật tự tại khu dân cư.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ niềm vui, phấn khởi khi tham dự ngày hội cùng nhân dân phố Tân An; Phó Chủ tịch nước đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Ban công tác mặt trận và nhân dân khu phố trong những năm qua đã tích cực triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động như: Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", "Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"...

Phó Chủ tịch nước đặc biệt biểu dương những thành tích đạt được của khu phố trong mọi mặt của các phong trào thi đua, đặc biệt có tới 167/168 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; không có người vi phạm pháp luật, không có tệ nạn. Qua đây, Phó Chủ tịch nước lưu ý phố Tân An tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, mục tiêu đặt ra trong xây dựng khu phố văn minh, hiện đại.

Đồng thời lưu ý các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp cần tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thường xuyên chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công; cần gần dân, lắng nghe dân, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; thực hiện dân chủ ở cơ sở, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia giám sát, phản biện chính quyền cơ sở.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà tặng các gia đình văn hóa.

Phó Chủ tịch nước cho rằng, đảng ủy, chính quyền các cấp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, giảm nghèo bền vững; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tổ dân phố; giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do Thủ tướng Chính phủ phát động:

"Chung sức xây dựng nông thôn mới", "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau", "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển", "Văn hóa công sở trong công chức, viên chức" và cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng các cuộc vận động do Trung ương MTTQ Việt Nam, tỉnh Ninh Bình phát động để lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, chào mừng Đại hội Đảng các cấp trong năm 2020 tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao quà  cho khu dân cư; tặng 30 suất quà cho các gia đình văn hóa, gia đình văn hóa tiêu biểu và 30 suất học bổng cho 30 học sinh trên địa bàn.

Tin, ảnh: Đức Phương (TTXVN)

Bài viết khác

KHÁCH SẠN VISSAI TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY

VISSAI HOTEL NINH BÌNH TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY Do nhu cầu mở rộng quy mô, kh ...

Top 10 món ăn đặc sản Ninh Bình bạn không thể bỏ qua

TOP 10 MÓN ĂN ĐẶC SẢN NINH BÌNH BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA Nếu đến Ninh Bình ngoài ...


Giá vé tham quan du lịch Ninh Bình ( Cập nhật tháng 5/2020)

Luôn nằm trong top những tỉnh có lượng khách du lịch lớn với đầy đủ những yếu tố ...

Xe khách đi Ninh Bình

Ninh Bình là nút giao thông quan trọng với 9 quốc lộ dàn đều trên tất cả quận, t ...


Du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng không những bởi vẻ đẹp non nước hữu tình mà nó còn mang ý ng ...

Du lịch Ninh Bình - Bạn đã biết "check in" địa điểm nào hay chưa?

Du khách có thể du lịch đến Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, t ...