Tam Cốc - một trong bảy hang động đẹp nhất Việt Nam

Mới đây, trang CNN của Mỹ đã đưa ra 7 trải nghiệm hang động tuyệt vời nhất của Việt Nam, trong đó có Tam Cốc ở Ninh Bình.

Việt Nam là địa điểm được nhiều du khách biết tới nhờ những món ngon đặc sắc, bãi biển xanh ngắt và một bề dày lịch sử. Bên cạnh đó, Việt Nam còn là một trong những điểm đến hàng đầu về thám hiểm hang động.

Chuyên gia Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh – người được mệnh danh là “vua hang động” Howard Limbert đánh giá: “Việt Nam là nơi có những hang động đẹp nhất thế giới, nhiệt độ dễ chịu suốt cả năm, những khu rừng mỹ lệ, những cấu trúc hang động choáng ngợp. Tất cả đều còn nguyên sơ, chưa hề bị tổn hại”.

Nằm trong vùng lõi của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới – quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình, Tam Cốc chính là một trong bảy điểm đến không thể bỏ qua với những ai muốn khám phá vẻ đẹp của các hang động. Tam Cốc có nghĩa là 3 hang, gồm Hang Cả, Hang Hai và Hang Ba ở thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Đi tham quan Tam Cốc chỉ có một con đường thuỷ duy nhất, vào ra mất khoảng hơn 2 giờ đồng hồ. Xuôi theo dòng sông Ngô Đồng, trên những con thuyền nhỏ, du khách sẽ được thả hồn cùng sông, núi, mây, trời, ngắm nhìn cánh đồng lúa như những dải lụa dài bất tận, dập dờn theo từng cơn gió. Khung cảnh yên bình, đẹp dịu dàng như bức tranh thủy mặc, đầy thơ mộng với nhiều cung bậc cảm xúc.

Hang Cả dài 127m, là hang dài nhất trong 3 hang, Hang Hai dài 60m và Hang Ba là ngắn nhất chỉ dài 45m. Trong hang, có rất nhiều nhũ đá muôn hình muôn vẻ. Những chùm nhũ đá đẹp ánh lên những sắc màu kì diệu và phản chiếu xuống mặt nước lung linh như ánh hào quang.

Mùa đẹp nhất để đến với Tam Cốc là từ tháng 3 đến tháng 5, khi nơi đây tràn ngập sắc xanh xen lẫn màu vàng tươi của những cánh đồng lúa. Có thể nói, Tam Cốc xứng đáng là một trong những hang động đáng để trải nghiệm đối với những người thích khám phá thế giới ngầm tuyệt đẹp của Việt Nam.

Ngoài Tam Cốc, còn có 6 hang động tuyệt đẹp khác được CNN giới thiệu là: Hang Sơn Đoòng và Hang Én; Hang Va và Hang Nước Nứt; Hệ thống hang động Tú Làn; Động Thiên Đường; Hang Sửng Sốt; Hang Luồn.

Nguồn: Lê Hằng - XTDL Ảnh: Xuân Lâm

 

Bài viết khác

Khám phá nét độc đáo của lễ hội Hoa Lư Ninh Bình

Nhắc đến Ninh Bình người ta không chỉ nghĩ ngay đến những cảnh đẹp non nước hữu ...

Chùa Duyên Ninh - Ngôi chùa cầu duyên ở Ninh Bình

Chùa Duyên Ninh ở Ninh Bình hay còn gọi là chùa Thủ. Chùa Duyên Ninh thuộc vùng ...


Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế

Tổ hợp Quảng trường và Tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế được xây dựng nhằm kỷ niệm Đ ...

Hồ Yên Thắng Ninh Bình - Địa điểm lý tưởng cho ngày cuối tuần

Hồ Yên Thắng là hồ nước ngọt nằm trên địa bàn thành phố Tam Điệp và huyện Yên Mô ...


Vườn chim Thung Nham

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham cách trung tâm thành phố Ninh Bình kh ...

Phủ Đột - Điểm du lịch Ninh Bình

Phủ Đột hay còn gọi là Đền Trình là một điểm di tích nằm trong Khu du lịch sinh ...