Vẻ Đẹp Đầy Sức Hút Của Thung Nắng Ninh Bình

Thung nắng Ninh Bình là điểm du lịch mới được đưa vào khai thác của Ninh Bình. Khu du lịch Thung nắng Ninh Bình với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ của riêng mình thu hút ngày càng nhiều du khách tham quan. Thung Nắng là địa danh du lịch thuộc thôn Đam Khê, xã Ninh hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Đường đi vào khu du lịch thung nắng Ninh Bình phải đi bằng thuyền từ bến đò Thạch Bích (khu du lịch Tam Cốc - Bích Động).

Vẻ đẹp rạng rỡ của thung Nắng

Vẻ đẹp thu hút của thung Nắng Ninh Bình

Thung nắng có gì? - Câu hỏi của khá nhiều người khi chưa biết về địa điểm du lịch này. Cùng khám phá xem thung nắng có gì nhé! Đầu tiên và về tên gọi của nó, tên gọi “thung” theo cách gọi địa phương cho những vùng trũng ngập nước được núi đá vây quanh. Mỗi thung như thế người dân ở đây đều đặt cho một cái tên riêng. Tên gọi Thung Nắng được người dân địa phương đặt tên cho thung bởi nơi đây luôn ngập tràn ánh nắng chiếu rọi, xuyên qua cành lá, khung cảnh, xuyên xuống cả tận đáy nước yên bình.

Trước đây vào mùa nước cạn, người dân địa phương có thể cấy lúa trên khắp thung. Nhưng hiện nay du lịch phát triển, chính quyền địa phương đã cho đắp đập ngăn nước rút để du khách có thể đến đây tham quan vào bất kỳ mùa nào trong năm. 

Du khách đi thuyền vào thung Nắng sẽ được hòa mình với thiên nhiên bao la và bầu không khí trong lành yên tĩnh ở đây. Mặt nước trong xanh mát mẻ dẫn lối du khách vào thung nắng. Hai bên bờ sông là màu xanh của những rặng lau sậy, của những hàng cây đu đưa trong gió. Ở những khoảng đồng trống trên đường vào thung bạn cũng có thể thấy những mái nhà dân thanh bình thấp thoáng sau hàng cây.

Trên mỗi chuyến đò vào thung Nắng, trò chuyện với các cô bác lái đò, bạn được hiểu hơn về cuộc sống của những người nông dân giản dị, thật thà mến khách của vùng đồng bằng Bắc Bộ. Sự gần gũi của con người và thiên nhiên sẽ là những phút giây thư giãn yên bình của bạn khi rời xa chốn đô thị tập nập.

Cảnh du khách đi thuyền ở thung Nắng

Cảnh du khác đi thuyền ở thung Nắng

Càng vào sâu khung cảnh càng đẹp với hệ thống hang động nhiều, muôn hình muôn vẻ. Tham quan các thung, bạn sẽ được đi thuyền xuyên qua hệ thống hang động ăn luồn trong núi. Vào trong hang động không khí mát lạnh cùng những nhũ đá nhấp nhô lên xuống tạo nên vẻ đẹp huyền bí cho khung cảnh nơi đây. Thỉnh thoảng bạn phải cúi người xuống khi bắt gặp nhũ đá thấp phía trần hang.

Vào khu du lịch thung nắng Ninh Bình, bạn có thêm các địa điểm tham quan thú vị như: núi Ba Dọi, núi Cóc, núi Măng, đền Thung Nắng, đền Vối Đại. Đền thung Nắng là nơi thờ Chúa thượng ngàn; đền Vối Đại cổ kính thờ quan Trấn trạch Sơn Lâm. 

Thung Nắng Ninh Bình là điểm dừng chân mà bạn không nên bỏ qua khi đến vùng đất cố đô Ninh Bình. Không chỉ khách du lịch trong nước mà khách tham quan quốc tế cũng rất thích thú khi đến nơi đây. Khu du lịch thung nắng Ninh Bình là điểm đến lý tưởng để bạn cảm nhận sự yên bình, gần gũi với thiên nhiên còn hoang sơ nơi đây. 

Bài viết khác

Khám phá nét độc đáo của lễ hội Hoa Lư Ninh Bình

Nhắc đến Ninh Bình người ta không chỉ nghĩ ngay đến những cảnh đẹp non nước hữu ...

Chùa Duyên Ninh - Ngôi chùa cầu duyên ở Ninh Bình

Chùa Duyên Ninh ở Ninh Bình hay còn gọi là chùa Thủ. Chùa Duyên Ninh thuộc vùng ...


Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế

Tổ hợp Quảng trường và Tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế được xây dựng nhằm kỷ niệm Đ ...

Hồ Yên Thắng Ninh Bình - Địa điểm lý tưởng cho ngày cuối tuần

Hồ Yên Thắng là hồ nước ngọt nằm trên địa bàn thành phố Tam Điệp và huyện Yên Mô ...


Vườn chim Thung Nham

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham cách trung tâm thành phố Ninh Bình kh ...

Phủ Đột - Điểm du lịch Ninh Bình

Phủ Đột hay còn gọi là Đền Trình là một điểm di tích nằm trong Khu du lịch sinh ...