Hang Múa Ninh Bình

Hang Múa Ninh Bình là địa điểm du lịch thuộc vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng An. Hang Múa nằm dưới chân núi Múa có hình quả chuông lớn úp ngược, rộng khoảng 800m2. Địa điểm du lịch này thuộc vùng đất thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình. Trong tháng 8 năm 2018, Hang Múa đã xuất sắc lọt vào top 5 điểm đến tại Ninh Bình trên trang TripAdvisor – Trang du lịch số một thế giới.

Hang Múa - Địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Hang Múa - Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Qua

Truyền Thuyết Về Hang Múa Ninh Bình

Hang Múa là địa điểm có tên gọi kỳ lạ, gắn liền với truyền thuyết từ xa xưa. Tương truyền rằng, khi vua Trần Thái Tông khi về Hoa Lư lập Am Thái Vị thường đến hang dưới núi này để nghe các cung tần, mỹ nữ đàn ca múa hát. Nên từ đó dân gian gọi địa điểm này với cái tên Hang Múa. Hang Múa tiếng anh được gọi là Mua Caves Ecolodge. 
Bên cạnh đó, Hang Múa Ninh Bình cũng là địa chỉ gắn liền với lịch sử dân tộc. Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, chân núi Múa cũng là một “bệnh viện lưu động”, nơi điều trị và trú ẩn của thương bệnh binh tham gia kháng chiến.

Khám Phá Kiến Trúc Hang Múa 

Đến với Hang Múa Ninh Bình, bạn được sử sức dẻo dai của mình qua chặng đường lên núi với tổng cộng 486 bậc thang đá. Hai bên bậc thang được trang trí công phu với các họa tiết rồng, phượng chạm khắc sắc nét, đẹp mắt theo nghệ thuật thời Trần. Từ dưới chân núi bạn có thể thấy rõ được con đường bậc đá trắng dẫn lối lên đỉnh núi.

Đường dẫn lên đỉnh Hang Múa

Đường Dẫn Lên Đỉnh Núi Múa

Đường lên đỉnh núi Múa được xây dựng theo kiến trúc đường dẫn thành quách, bởi vậy đây cũng được mệnh danh là “Vạn Lý Trường Thành” của Việt Nam. Điều này thu hút đặc biệt với những bạn trẻ yêu thích khám phá, vận động.
Trên đỉnh núi còn được đặt một tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hướng mắt xuống vùng đất. Bức tượng với dáng vẻ yên bình cùng tầm mắt nhìn bao quát cả vùng đất cố đô, mang lại cho bạn những cảm xúc khó tả.

Vẻ Đẹp Của Hang Múa Ninh Bình

Đồng lúa nhìn từ đỉnh núi Múa

Cảnh Đồng Lúa Nhìn Từ Đỉnh Núi Múa

Sau chặng đường gần 500 bậc thang lên đỉnh núi, từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp thiên nhiên của khu vực Tam Cốc. Từ đỉnh Hang Múa Tràng An bạn có thể ngắm nhìn những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt. Đặc biệt, du lịch vào mùa lúa chín, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ về khung cảnh “mùa vàng” dưới chân núi sau khi vượt qua chặng đường các bậc thang dẫn lên đỉnh núi.
Bên cạnh đó, đứng trên đỉnh núi bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước không gian núi rừng bao la tại đây. Tô điểm thêm khung cảnh nên thơ xung quanh là những vách núi đá hùng vĩ dựng đứng muôn vẻ khác nhau.
Chụp ảnh ở Hang Múa bạn không thể bỏ qua ngọn tháp chọc trời tọa lạc tại vị trí cao nhất trên đỉnh núi Múa. Chặng được khá vất vả qua gần 500 bậc thang của bạn sẽ được “bù đắp” bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại nơi đây. Không chỉ mang lại cho bạn những bức ảnh đẹp ở Hang Múa mà hành trình còn mang lại cho bạn trải nghiệm không thể nào quên.

Hình ảnh sống ảo ở Hang Múa Ninh Bình

Hình Ảnh Sống Ảo Ở Hang Múa Ninh Bình

Hang Múa Tràng An là điểm du lịch sinh thái kết hợp thể thao leo núi, mang đậm nét đẹp thanh bình, đằm thắm. Mặc dù lượng du khách đến đây rất đông nhưng các dịch vụ cho du khách tại đây diễn ra rất trật tự, không giành giật hay chen lấn. Khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Ninh Bình đều thực sự hài lòng và yêu thích địa chỉ du lịch này.

Bài viết khác

Khám phá nét độc đáo của lễ hội Hoa Lư Ninh Bình

Nhắc đến Ninh Bình người ta không chỉ nghĩ ngay đến những cảnh đẹp non nước hữu ...

Chùa Duyên Ninh - Ngôi chùa cầu duyên ở Ninh Bình

Chùa Duyên Ninh ở Ninh Bình hay còn gọi là chùa Thủ. Chùa Duyên Ninh thuộc vùng ...


Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế

Tổ hợp Quảng trường và Tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế được xây dựng nhằm kỷ niệm Đ ...

Hồ Yên Thắng Ninh Bình - Địa điểm lý tưởng cho ngày cuối tuần

Hồ Yên Thắng là hồ nước ngọt nằm trên địa bàn thành phố Tam Điệp và huyện Yên Mô ...


Vườn chim Thung Nham

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham cách trung tâm thành phố Ninh Bình kh ...

Phủ Đột - Điểm du lịch Ninh Bình

Phủ Đột hay còn gọi là Đền Trình là một điểm di tích nằm trong Khu du lịch sinh ...