Hồ Đồng Chương - Cảnh Sắc Đà Lạt Tại Ninh Bình

Hồ Đồng Chương Ninh Bình là điểm đến du lịch khá mới mẻ và gần đây mới được nhiều du khách chú ý đến. Hồ Đồng Chương Ninh Bình vẫn giữ được cho mình nét đẹp thơ mộng tự nhiên của mình, mang lại cảm giác yên bình khi bước đến nơi đây.

Hình ảnh một góc hồ Đồng Chương Ninh Binh

Hình ảnh một góc hồ Đồng Chương Nho Quan, Ninh Binh

1. Đôi Nét Về Hồ Đồng Chương Ninh Bình

Hồ Đồng Chương là một hồ nước ngọt tự nhiên nằm giáp ranh giữa hai xã Phú Lộc và Phú Long thuộc huyện Nho Quan, cách thị xã Ninh Bình khoảng 30km. Bởi vậy cũng có khá nhiều người gọi địa điểm này là hồ Đồng Chương Nho Quan.
Hồ có diện tích mặt nước gần 45ha, nằm uốn lượn quanh các vạt đồi thông với cho vi gần 6km. Bởi vị trí của hồ Đồng Chương Nho Quan cách xa các trung tâm đô thị hơn (khu vực đệm của vườn quốc gia Cúc Phương) nên khung cảnh ở đây vẫn nguyên vẹn nét đẹp khá hoang sơ, tĩnh lặng của mình.

2. Khám Phá Vẻ Đẹp Du Lịch Hồ Đồng Chương

Để tham quan khu du lịch hồ Đồng Chương, du khách có thể tự do chọn phương tiện từ đi bộ, xe máy, xe điện. Đường đi hồ Đồng Chương rợp bóng thông mát rượi hai bên đường mang lại cảm giác mát mẻ và thoải mái.

Bóng thông mát rượi dẫn vào hồ Đồng Chương Nho Quan

Bóng thông mát rượi dẫn vào hồ Đồng Chương Nho Quan

Hồ Đồng Chương Ninh Bình với các vạt đồi thông xõa bóng mát được người ta ví von là Đà Lạt của miền Bắc. Nước hồ luôn trong xanh soi bóng đồi thông xanh mướt hai bên bờ hồ. Bạn có thể đi thuyền dạo quanh hồ, thả hồn cùng vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Trên hồ có một số chòi nhỏ để du khách có thể dừng chân và ngắn cảnh thơ mộng của hồ.
Khu du lịch hồ Đồng Chương có những khoảng đất trống ở bên bồ hồ, đây là những khu vực thích hợp cho những ai thích dựng lều để cắm trại, ngắm cảnh và cảm nhận nét đẹp tự nhiên của hồ. Nếu bạn đang mong muốn một địa điểm thư giãn cho cả gia đình vào cuối tuần thì chắc hẳn trải nghiệm tại hồ Đồng Chương sẽ mang đến cho gia đình bạn những kỷ niệm khó quên.

Hình ảnh chòi dừng chân trên hồ Đồng Chương

Hình ảnh chòi dừng chân trên hồ Đồng Chương

Không chỉ được trải nghiệm những vẻ đẹp nên thơ của hồ, du khách đến với khu du lịch hồ Đồng Chương Ninh Bình còn có thể leo đồi để xem Ao Trời Và Thác Ba Tua. Men theo con đường mòng lên đỉnh đồi thông, bạn sẽ thấy một hồ nước trên cao có tên là Ao Trời. Điểm thu hút mà Ao Trời mang lại là vị trí trên đỉnh đồi, với làn nước trong xanh, không lúc nào cạn nước. 
Ngoài ra, du lịch hồ Đồng Chương Nho Quan bạn còn có thể thăm thác Ba Tua ở gần hồ với độ cao gần 40m, mùa mưa nước từ núi đá đổ về vô tận. Bạn đừng quên đem theo máy ảnh để có thể lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ tại đây và lưu giữ khung cảnh nên thơ của hồ. 
Từ năm 2008, ngành du lịch Ninh Bình đã khai trương khu di lịch sinh thái hồ Đồng Chương với những công trình: khu du thuyền, khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng nhà sàn, cắm trại dã ngoại trong rừng thưa,… hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho chuyển du lịch hồ Đồng Chương của bạn.

Khu nghỉ dưỡng ở hồ Đồng Chương

Hồ Đồng Chương là một địa chỉ du lịch nên thơ mà bất kỳ ai đến đây đều dành cho nó một tình cảm đặc biệt. Còn chần chừ gì mà không sắp xếp ngay chuyến du lịch hồ Đồng Chương cùng bạn bè người thân để cùng khám phá vẻ đẹp nên thơ, cảnh sắc Đà Lạt ngay tạị Ninh Bình!
 

Bài viết khác

Khám phá nét độc đáo của lễ hội Hoa Lư Ninh Bình

Nhắc đến Ninh Bình người ta không chỉ nghĩ ngay đến những cảnh đẹp non nước hữu ...

Chùa Duyên Ninh - Ngôi chùa cầu duyên ở Ninh Bình

Chùa Duyên Ninh ở Ninh Bình hay còn gọi là chùa Thủ. Chùa Duyên Ninh thuộc vùng ...


Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế

Tổ hợp Quảng trường và Tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế được xây dựng nhằm kỷ niệm Đ ...

Hồ Yên Thắng Ninh Bình - Địa điểm lý tưởng cho ngày cuối tuần

Hồ Yên Thắng là hồ nước ngọt nằm trên địa bàn thành phố Tam Điệp và huyện Yên Mô ...


Vườn chim Thung Nham

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham cách trung tâm thành phố Ninh Bình kh ...

Phủ Đột - Điểm du lịch Ninh Bình

Phủ Đột hay còn gọi là Đền Trình là một điểm di tích nằm trong Khu du lịch sinh ...