Những Kinh Nghiệm Du Lịch Mai Châu Hòa Bình

Du lịch Mai Châu Hòa Bình là chuyến đi trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên cũng như nền văn hóa đồng bào dân tộc. Những kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình dưới đây là những thông tin cần thiết mà bạn nên bỏ túi để có được chuyến đi như ý. 

Mai Châu Hòa Bình đang là điểm đến thu hút du khách

Mai Châu Hòa Bình đang là điểm đến thu hút du khách 

1. Du lịch Mai Châu có những gì?

Khi được nghe giới thiệu hay lời rủ rê du lịch Mai Châu, chắc hẳn bạn sẽ đặt ra câu hỏi Liệu du lịch Mai Châu có những gì? Vâng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì điểm du lịch Mai Châu Hòa Bình có nhiều điều thú vị để bạn trải nghiệm. Cùng điểm qua những điểm du lịch Mai Châu Hòa Bình được yêu thích.

1.1.Đèo Thung Khe

Kinh nghiệm đi du lịch Mai Châu Hòa Bình là bạn không nên bỏ qua điểm du lịch tuyệt đẹp này. Bạn sẽ không khỏi ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tại đèo Thung Khe. 

Đèo Thung Khe thuộc Quốc lộ 6, tình Hòa Bình với độ cao khoảng 1.000m so vơi mực nước biển. Vẻ đẹp đặc trưng tại đây là vẻ đẹp tiên cảnh với màn sương mù dày đắc, bao phủ con đường đèo mềm mại quanh co. Những tảng đá trắng xóa tạo nên khung cảnh châu Âu ngay tại vùng Mai Châu. Review du lịch Mai Châu từ những du khách đặt chân tại đây thì đèo Thung Khe là điểm nổi bật địa điểm du lịch này.

Đèo Thung Khe với màu đá trắng đặc biệt

Đèo Thung Khe với màu đá trắng đặc biệt

Tại đỉnh Thung Khe bạn có thể phóng tầm mắt ngắm toàn bộ khung cảnh thung lũng tuyệt đẹp dưới chân đèo, từng ruộng lúa, từng ngọn đồi, từng bản làng… Đây là điểm check in tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua cho chuyến du lịch Mai Châu Hòa Bình.

1.2. Bản Lác

Bản Lác là điểm du lịch quen thuộc với du khách khi đến Mai Châu Hòa Bình. Khác xa với những địa điểm du lịch tấp nập, tráng lệ, bản Lác mang đậm nét dân dã tự nhiên và gần gũi. Đây là địa điểm du lịch ở Mai Châu mang đậm bản sắc văn hóa của người Thái trắng với nghề trồng lúa nương và dệt thổ cẩm.

Kinh nghiệm đi du lịch Mai Châu - bản Lác, bạn có thể ở tại các nhà nghỉ homestay theo phong cách nhà sàn của bản. Bạn có thể yên tâm vì những điểm dừng chân ở đây đều rộng rãi, thoáng mát; trang bị đầy đủ chăn, đệm, gối sạch sẽ, gọn gàng.

1.3. Bản Poom Coọng

Những review du lịch Mai Châu cho thấy Bản Poom Coọng là điểm đến đặc sắc, hấp dẫn với du khách. Đây là địa điểm du lịch được biết đến như một làng văn hóa đậm đà bản sắc với những nếp nhà sản độc đáo. Những ngôi nhà ở Poom Coọng vẫn giữ nét truyền thống, mọc lên san sát nhau, cách nhau bởi bờ dậu mỏng hay luống rau xanh. Một điểm đặc biệt nữa là cái tên bản Poom Coọng mang tính tượng hình với ý nghĩa là những quả đồi trên cái trống lớn.

 

Vẻ đẹp của bản Poom Coọng Mai Châu

Vẻ đẹp của bản Poom Coọng Mai Châu

1.4. Hang Chiều Mai Châu

Một địa điểm du lịch nổi tiếng khác của thị trấn Mai Châu là Hang Chiều. Bạn phải trải qua 1200 bậc đá mới đến được hang này. Tuy nhiên sự vất vả này sẽ được bù đắp bởi khung cảnh thạch nhũ kỳ thú ở đây. Vào buổi chiều khi nắng chiếu vào, những thạch nhũ trong hang phát sáng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. 

1.5. Thác Gò Lào

Thác Gò Lào là một trong những đáp án cho câu hỏi Du lịch Mai Châu có những gì? Xuôi theo đường lên Sơn La bạn sẽ được chiêm ngưỡng thác Gò Lào thuộc địa phận xã Phúc Sạn, Mai Châu. Thác Gò Lào chảy quanh năm đổ nước về hồ Hòa Bình. Kinh nghiệm đi du lịch Mai Châu từ nhiều người đều đánh giá thác Gò Lào là điểm chụp ảnh lý tưởng.

Thác Gò Lào - Điểm chụp ảnh lý tưởng

Thác Gò Lào - Điểm chụp ảnh lý tưởng

2. Du lịch Mai Châu ăn gì?

Một câu hỏi lớn cho chuyến du lịch bạn đã lên kế hoạch chắc hẳn là du lịch Mai Châu ăn gì? Khám phá ẩm thực tại điểm du lịch Mai Châu Hòa Bình sẽ là những trải nghiệm cựu kỳ thú vị cho bạn, đặc biệt là với những ai yêu thích ẩm thực.

Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình cho thấy địa điểm này có nhiều món ăn ngon để thỏa mãn đam mêm ẩm thực của bạn. Có thể kế đến những món ăn tiêu biểu sau:
- Cơm lam Mai Châu: các điểm du lịch Mai Châu Hòa Bình đều có bán những ống cơm lam đặc biệt này. Với các nguyên liệu có sẵn tại địa phương, bạn sẽ thưởng thức món cơm lam thơm dẻo kèm với muối vừng hay món “chẩm chéo” đặc biệt tại Mai Châu.
- Cá suối nướng: Review du lịch Mai Châu từ nhiều du khách, món cá nướng thơm ngon ăn cùng với xôi nếp 3 màu là hương vị khó quên khi đến nơi đây.
- Xôi nếp Mai Châu: Món ăn thay thế cơm phổ biến ở cùng cao Tây Bắc mà những người dân tộc Thái ở đây quen gọi là “kháu càng nòi” – nghĩa là gạo dẻo thơm. Với nếp nương được lựa chọn cẩn thận, qua cách chế biến của những ngời phụ nữ Thái, bạn sẽ khó có thể quên hương vị xôi nếp vùng cao này.

Xôi nếp - Đặc sản nên thử khi đến Mai Châu

Xôi nếp - Đặc sản nên thử khi đến Mai Châu


- Rau cải mèo Mai Châu: kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình là bạn nên thử qua món đặc sản rau cải mèo của Mai Châu. Nếu bạn đang muốn tìm một hương vị mộc mạc, giản dị thì đây thực sự là món ăn thích hợp. Loại rau cải mèo này được luộc lên, chấm mắm trứng mang lại hương vị đậm đà vùng cao Tây Bắc. Món ăn có vị ngọt xen lẫn chút đắng đọng lại đầu lưỡi khiến nhiều người thích thú.
- Thịt lợn xiên nướng: Cũng là món ăn quen thuộc mà ngay tại phố thị bạn cũng đã ăn qua nhưng thịt lợn xiên nướng tại Mai Châu đặc biệt hơn với nguyên liệu thịt rừng, các gia vị vùng cao. Thưởng thức xiên thịt nướng thơm ngon, nóng hổi trong tiết se se lanh của Mai Châu chắc hẳn sẽ là điều mà bạn thường xuyên chia sẻ khi ai hỏi về kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình.
- Thịt trâu gác bếp: Đặc sản người thái Mai Châu, nhâm nhi thưởng thức trong tiết trời se lạnh ở vùng cao cũng là một trải nghiệm đáng nhớ. Kinh nghiệm đi du lịch Mai Châu đừng nên bỏ lỡ thức quà Tây Bắc này.
Ngoài một số món được kể chi tiết ở trên bạn hoàn toàn yên tâm cho chuyến du lịch Mai Châu mà không phải phân vân du lịch Mai Châu ăn gì? Có một danh sách dài những món ăn để bạn lựa chọn khác như: rau xôi nộm, nước lá phao, thịt ướp chua,  

3. Thời gian thích hợp để du lịch Mai Châu Hoà Bình

Khí hậu ở Mai Châu ôn hòa, mát mẻ, vào mùa hè không quá nóng và mùa đông không quá lạnh. Do đó bạn có thể đến đây du lịch vào bất kì mùa nào trong năm. Tuy nhiên tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch Mai Châu cho thấy đi du lịch vào khoảng tháng 3,4 và vào tháng 10, 12 là thú vị nhất.

Tháng 3,4 là mùa của hoa ban nở - loại hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Còn vào dịp tháng 10, 12 là dịp có nhiều lễ hội của người dân tộc Thái ở đây. Bởi vậy bạn nên tham quan các điểm du lịch Mai Châu Hòa Bình vào thời điểm này nếu sắp xếp được lịch trình của mình.

Trên đây là những thông tin chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình với những lời giải đáp cho câu hỏi: du lịch Mai Châu có những gì? hay khi du lịch Mai Châu ăn gì? Hi vọng những thông tin vừa rồi sẽ hữu ích cho bạn để có thể sắp xếp và chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến du lịch của bạn.

Bài viết khác

KHÁCH SẠN VISSAI TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY

VISSAI HOTEL NINH BÌNH TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY Do nhu cầu mở rộng quy mô, kh ...

Top 10 món ăn đặc sản Ninh Bình bạn không thể bỏ qua

TOP 10 MÓN ĂN ĐẶC SẢN NINH BÌNH BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA Nếu đến Ninh Bình ngoài ...


Giá vé tham quan du lịch Ninh Bình ( Cập nhật tháng 5/2020)

Luôn nằm trong top những tỉnh có lượng khách du lịch lớn với đầy đủ những yếu tố ...

Xe khách đi Ninh Bình

Ninh Bình là nút giao thông quan trọng với 9 quốc lộ dàn đều trên tất cả quận, t ...


Du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng không những bởi vẻ đẹp non nước hữu tình mà nó còn mang ý ng ...

Du lịch Ninh Bình - Bạn đã biết "check in" địa điểm nào hay chưa?

Du khách có thể du lịch đến Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, t ...