F&B là gì? Những công việc chính của F&B Manager

Ngành F&B đang ngày càng có xu hướng trở thành nghề nghiệp thuộc top dẫn đầu bởi sự phát triển không ngừng của ngành dịch vụ trong những năm gần đây. Dịch từ khách sạn, nhà hàng, resort, homestay,..  Vật liệu rằng các bạn đã nắm được F&B là gì chưa? hay câu hỏi ngành F&B là gì

Ngay sau đây hãy cùng Vissai đi tìm hiểu ngay nhé!

fnb la gi

F&B là gì

  • F&B là gì? Câu trả lời của F&B ( viết tắt trong tiếng anh của Food and Beverage Service) là bộ phận của nhà hàng cũng như quầy uống trong các dịch vụ kinh doanh khách sạn. 
  • Đây được đánh giá là bộ phận nhằm cung cấp thức ăn và đồ uống tới cho các thực khách. Khi chỉ có một phòng ăn lớn chung cho cả khách sạn thì công việc này khá là rất đơn giản. Nhưng với điều kiện một khách sạn hơn 800 phòng thì mọi việc chăm sóc dịch vụ ăn uống cho từng khách hàng sẽ trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Có thể sẽ được bố trí thêm một quầy giải khát bên hồ bơi, một tổ phục vụ riêng tại từng phòng của khách sạn một cách chuyên nghiệp ( như chuyên phục vụ những dịch vụ thức ăn, đồ uống trực tiếp tại phòng), một quầy rượu ở phòng bar,… 
  • ở một số nơi, F&B là gì? F&B còn có nhiệm vụ, chức năng trong việc phục vụ dịch vụ khác trong chu kỳ 24 tiếng đồng hồ. Do đó, có thể khẳng định rằng hoạt động của bộ phận F&B là công việc và hoạt động vô cùng phong phú và đa dạng. Cơ cấu tổ chức của bộ phận này rất được để tâm, sắp xếp một cách hợp lý.

fnb la gi

Có thể bạn quan tâm :

Bungalow là gì? Những mẫu Bungalow Resort đẹp Mê Mệt tại Ninh Bình

Airbnb là gì? Vì sao mô hình dịch vụ Airbnb được ưa thích

Ngành F&B là gì

  • Ngành F&B là gì? Câu trả lời chính là  một thuật ngữ lấy ra từ Food and Beverage Service - được coi một loại hình dịch vụ trong ẩm thực phục vụ của khách sạn, nhà hàng,...
  • Có nhiệm vụ đáp ứng đầy đủ, tận tình các nhu cầu về ăn uống, tổ chức sự kiện, buffet,... theo nhu cầu và yêu cầu được đưa ra của khách hàng khi chọn đặt tại khách sạn đó.

fnb la gi

FNB là gì? Nhiệm vụ của FNB

  • FnB là gì? Câu trả lời chính là từ viết tắt của Food and Beverage Department đây là ngành thuộc về thực phẩm và cung cấp dịch vụ ăn uống, hay nói theo một cách hiểu đơn giản thì đây là loại hình dịch vụ chuyên về mảng phục vụ thức ăn, đồ uống cho khách sạn. Được đánh giá là một bộ phận có vai trò hết sức quan trọng trong mỗi nhà hàng, khách sạn, homestay, resort,... 
  • Fnb với nhiệm vụ cung cấp một cách đầy đủ nhất các nhu cầu ăn uống, tổ chức tiệc cưới, sinh nhật, sự kiện lớn… mà khách hàng lựa chọn tại khách sạn, nhà hàng đó.
  • Đối với khách sạn cụ thể, đây được coi là một bộ phận riêng biệt nên rất được các  khách sạn quan tâm và không ngừng cải thiện chất lượng để được đánh giá tốt nhất từ khách hàng.

F&B Manager

  • F&B manager là gì? F&B manager được coi là quản lý của bộ phận Food and Beverage, là những người đóng góp chính trong việc xây dựng chính sách, quy định của chính bộ phận này. Từ đó nhằm đáp ứng các mục tiêu của khách sạn, resort đã đề ra và cũng là người sẽ chịu trách nhiệm quản lý trực tiếp và cao nhất trong bộ phận F&B ở mọi mặt.

Công việc chính của F&B Manager

  • Thứ nhất, một trong những công việc chính của F&B manager là xây dựng quy chuẩn về quản lý cho từng bộ phận thuộc F&B
  • Thứ hai, là điều hành cũng như quản lý công việc kinh doanh và tiếp thị đến khách hàng cho bộ phận F&B.
  • Thứ ba, là quản lý cả việc hành chính và nhân sự của bộ phận F&B trong khách sạn
  • Thứ tư, là quản lý vấn đề tài chính của bộ phận này
  • Thứ năm, quản lý tài sản cũng như hàng hóa của bộ phận F&B

fnb la gi

Trên đây chúng tôi đã tìm hiểu và trả lời xong về F&B là gì? Có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại dưới comment, Vissai sẽ gửi tới bạn câu trả lời sớm nhất!

Bài viết khác

KHÁCH SẠN VISSAI TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY

VISSAI HOTEL NINH BÌNH TUYỂN DỤNG ĐI LÀM NGAY Do nhu cầu mở rộng quy mô, kh ...

Top 10 món ăn đặc sản Ninh Bình bạn không thể bỏ qua

TOP 10 MÓN ĂN ĐẶC SẢN NINH BÌNH BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA Nếu đến Ninh Bình ngoài ...


Giá vé tham quan du lịch Ninh Bình ( Cập nhật tháng 5/2020)

Luôn nằm trong top những tỉnh có lượng khách du lịch lớn với đầy đủ những yếu tố ...

Xe khách đi Ninh Bình

Ninh Bình là nút giao thông quan trọng với 9 quốc lộ dàn đều trên tất cả quận, t ...


Du lịch Ninh Bình

Ninh Bình nổi tiếng không những bởi vẻ đẹp non nước hữu tình mà nó còn mang ý ng ...

Du lịch Ninh Bình - Bạn đã biết "check in" địa điểm nào hay chưa?

Du khách có thể du lịch đến Ninh Bình vào tất cả các mùa trong năm. Tuy nhiên, t ...